Trong nước

Cựu danh thủ nói điều "phũ phàng" về đội tuyển Việt Nam

23/11/2018, 06:47
image

Cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng cho rằng tuyển Việt Nam chưa sánh ngang đẳng cấp Thái Lan.

Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam chưa phải đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á?

Tuyển Việt Nam đang tham dự AFF Cup 2018 và vừa phải nhận trận hòa 0-0 trên sân Myanmar. Cộng thêm lối chơi chưa đem đến sự bùng nổ, người hâm mộ vì vậy có nhiều ý kiến tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng cho rằng ông Park đã có những tính toán hợp lý trong cách sử dụng nhân sự lẫn lối chơi để đạt hiệu quả cao nhất.

“Đội tuyển Việt Nam chơi phòng ngự và như chúng ta thấy thông số kiểm soát bóng có thể thua đối thủ nhưng sự hiệu quả là rất lớn. Chúng ta không hơn hẳn đối thủ về mọi mặt để có thể chơi áp đặt và chiến thắng theo cách mình muốn. Chính ông Park hiểu bản chất của vấn đề và luôn tiếp cận trận đấu với tư thế biết người biết ta”, HLV Đức Thắng nói.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng FLC Thanh Hóa cũng khẳng định, việc coi tuyển Việt Nam là số 1 Đông Nam Á chỉ là sự huyễn hoặc: “Sau Giải U23 châu Á 2018 và ASIAD 2018 thành công, rất nhiều người tự huyễn hoặc, ngộ nhận chúng ta đang hay nhất khu vực Đông Nam Á. Theo góc nhìn của tôi, chúng ta vẫn chưa bằng trình độ đẳng cấp của Thái Lan, chỉ đứng ngang cơ với một số đội bóng khác”.

Kết thúc câu chuyện, HLV Đức Thắng cho rằng giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước nên tin tưởng vào HLV Park Hang-seo và những lựa chọn của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.