Bóng đá

Cựu danh thủ Thái Lan thừa nhận sự thật đáng buồn

24/11/2019, 16:02

Cựu danh thủ Daoyod Dara của Thái Lan cho rằng Việt Nam hiện tại mới là ông vua của bóng đá Đông Nam Á.

img
Cựu danh thủ Daoyod Dara

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam tiếp tục chứng tỏ là đầu tàu ở Đông Nam Á khi dẫn đầu bảng G, qua đó nắm lợi thế cực kỳ lớn trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

Sau 5 trận, Việt Nam giành được 3 chiến thắng, 2 hòa và chưa thua trận nào. Thành tích này gần như tương đương với những đội bóng mạnh khác của châu Á như Qatar, Australia hay Nhật Bản. Ở những giải đấu lớn gần đây, tuyển Việt Nam cũng thi đấu rất ấn tượng.

Chứng kiến những thay đổi lớn của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Daoyod Dara - cựu danh thủ Thái Lan thừa nhận, bóng đá Việt Nam đã vượt xa Thái Lan vào thời điểm hiện tại. "Gần đây, Việt Nam tiến bộ rất nhiều. Các đội tuyển của họ được đi tập huấn châu Âu. Hiện tại, Việt Nam đã vượt chúng ta", Siam Sport dẫn lời ông Daoyod.

Daoyod Dara cũng thừa nhận, tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino đã có sự thay đổi theo hướng tích cực tuy nhiên, nội bộ đội bóng vẫn gặp vấn đề. Theo Daoyod Dara, để tiến xa hơn, Thái Lan phải học tập tính kỷ luật của người Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Ông Daoyod năm nay 65 tuổi, từng là cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan và nổi lên sau kỳ King's Cup 1979 khi ghi bàn duy nhất giúp "Voi chiến" đánh bại Hàn Quốc trong trận chung kết. Ông có 11 năm khoác áo đội tuyển quốc gia và đứng thứ 8 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Thái Lan với 28 bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.