Thế giới

Cựu điệp viên Sergei Skripal ra sao sau khi hồi phục

07/04/2018, 08:29

Cựu điệp viên Nga Sergei Skripal đã qua tình trạng nguy kịch và sức khỏe của ông đang hồi phục nhanh.

Ser

Cựu Đại tá tình báo Nga Sergei Skripal

Sự hồi phục sức khỏe của ông Skripal có nghĩa là hai nhân vật trung tâm của vụ đầu độc tại Salisbury đều có thể nói chuyện.

Theo BBC, ông Skripal và con gái có thể nói chuyện với các điều tra viên về những động thái thời gian trước khi xảy ra vụ đầu độc, có bất kỳ mối đe dọa nào, có bất kỳ trường hợp nào khác không?.

Sau khi cập nhật tình trạng sức khỏe của ông Skripal, Đại sứ quán Nga tại London đã viết trên Twitter rằng: "Tin vui!" và bày tỏ hy vọng rằng sự phục hồi của hai cha con ông Skripal sẽ "góp phần sáng tỏ cuộc điều tra".

Theo thông tin từ bệnh viện của Anh đang điều trị cho ông Sergei Skripal hôm 6/4, người đàn ông 66 tuổi đang hồi phục nhanh chóng sau hơn một tháng kể từ khi bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh.

“Tình trạng hồi phục của ông ấy đang tiến triển tốt với phương pháp chữa trị, phục hồi nhanh chóng và đã vượt qua tình trạng nguy kịch”, Giám đốc phụ trách y tế của Bệnh viện Quận Salisbury, bà Christine Blanshard nói trong một thông cáo.

Bà Blanshard cho biết bà đã cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình sức khỏe (của ông Skripal) cho “việc đưa tin rộng rãi trên truyền thông ngày hôm qua”.

Ngày 5/4, truyền hình nhà nước Nga cho biết Yulia đã gọi điện cho chị họ Viktoria Skripal và nói với cô ấy rằng cô và bố cô đều đang hồi phục và cô sắp được ra viện.

Sergei Skripal và con gái ông Yulia đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh trên một chiếc ghế bên ngoài khu mua sắm ở thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3.

Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc này bởi hai cha con Skripal bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh được sử dụng trong quân đội do Liên Xô chế tạo đầu tiên.

Nhưng Moscow phủ nhận bất kỳ sự can dự nào. Vụ việc đã gây ra những xung đột lớn về ngoại giao. Các nước phương Tây và Nga đã trục xuất các nhà ngoại giao của nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.