Xã hội

Cứu được hai trẻ đuối nước, nữ sinh 15 tuổi tử vong

24/08/2016, 18:01

Sau khi cứu được hai trẻ nhỏ đuối nước, một nữ sinh ở Thanh Hóa đã không còn sức để vào bờ.

images

Trong lúc cứu hai em nhỏ bị đuối nước, một nữ sinh Thanh Hóa bị đuối nước (Ảnh minh họa)

Chiều ngày 24/8, trao đổi với Báo Giao Thông, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin em Trần Thu Hà (15 tuổi, vừa học lớp 9, trường THCS Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) quên mình, dũng cảm cứu hai trẻ nhỏ đuối nước, Tỉnh đoàn thì đã chỉ đạo Huyện đoàn Thọ Xuân đến thăm hỏi động viên gia đình của em Hà.

"Đây là một sự việc đáng tiếc và cũng là một tấm gương khiến ai cũng phải động lòng. Sau khi nghe sự việc, chúng tôi đã đến thăm hỏi gia đình em Hà và hiện đang hoàn tất các thủ tục để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Trần Thị Thu Hà vào ngày mai", ông Trung cho biết.

Trước đó, vào ngày 20/8, em Trần Thị Thu Hà và 4 em nhỏ cùng quê đi chăn trâu ở cánh đồng Xuân Châu thì bất ngờ 2 em bị trượt chân xuống hố nước sâu.

Thấy vậy, Hà đã lao mình xuống cứu và đưa được 2 em lên bờ an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình cứu 2 em bị đuối nước Hà đã kiệt sức và chìm dần. Sau khi nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân đã nhanh chóng chạy lại cứu nhưng không kịp và Hà đã tử vong.

Được biết, em Trần Thị Thu Hà sống cùng mẹ và hoàn cảnh khó khăn. “Suốt 9 năm học, Hà đều liên tiếp đạt học sinh khá giỏi. Em rất ngoan hiền, chịu khó nên được thầy cô, bạn bè và hàng xóm rất quý mến”, một cán bộ xã Xuân Châu cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.