Thời sự Quốc tế

Cựu Giám đốc CIA: Trung Quốc, Nga sẽ không bỏ lỡ cơ hội buộc tội nước Mỹ

07/06/2020, 11:10

Đại diện chính quyền Trung Quốc và Iran ngày 6/6 cũng đã thẳng thừng buông lời chế nhạo trên Twitter về mâu thuẫn ở Mỹ.

img
Ông James Clapper.

Báo chí Nga dẫn lời Cựu Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Hoa Kỳ (CIA) - ông James Clapper khẳng định rằng, Moscow và Bắc Kinh đang lợi dụng tình trạng bất ổn trầm trọng do chia rẽ, mâu thuẫn sắc tộc trên khắp nước Mỹ để vạch trần cho thế giới thấy "thói đạo đức giả" của Hoa Kỳ.

“Nếu chúng ta không lo kiểm soát tình hình và chú ý đến những gì đang diễn ra ở nước ngoài thì hiển nhiên, điều tôi đang đang nói ở đây là về cuộc chiến thông tin – thì cả người Trung Quốc lẫn người Nga sẽ tận dụng triệt để tình hình bất ổn này để làm bẽ mặt nước Mỹ.

Tất nhiên, họ sẽ tìm cách phơi bày cho thế giới thấy thói đạo đức giả của chúng ta: Chính chúng tôi đây, những người có trách nhiệm bảo vệ nhân quyền và công lý, nhưng hàng loạt vi phạm nhân quyền rõ ràng đang từng ngày xảy ra trên đường phố của Hoa Kỳ", - báo Sputnik dẫn lời ông James Clapper nói kênh truyền hình Fox News.

Theo cựu lãnh đạo CIA, sự thù địch, mâu thuẫn giữa các chủng tộc ở nước Mỹ đang là mối quan tâm rất lớn đối với chính những đối thủ của Mỹ vì các bên sẽ muốn sử dụng thực trạng chia rẽ này để truyền bá, tuyên truyền những luận điệu chống lại Washington.

Đại diện chính quyền Trung Quốc và Iran ngày 6/6 cũng đã thẳng thừng buông lời chế nhạo trên Twitter về mâu thuẫn giữa chủng tộc ở Mỹ, cựu Giám đốc CIA cho biết.

Như ông Clapper đề cập trong cuộc phỏng vấn, cuộc khủng hoảng hiện tại là thời kỳ dễ bị tổn thương đối với Hoa Kỳ, điều này càng làm trầm trọng thêm một số yếu tố gây bất ổn khác ngày càng bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Bình luận về câu hỏi của phóng viên yêu cầu nêu quan điểm của riêng mình về “sự mong manh, dễ vỡ” của thể chế quyền lực Hoa Kỳ được chính Clapper nhắc đến hồi tháng 7/2016, cựu Giám đốc CIA lưu ý rằng những sự kiện đã xảy ra kể từ thời điểm đó - bao gồm hàng loạt cuộc tấn công chống lại tổ chức, chính quyền của chúng ta và những nguyên tắc tối thượng của luật pháp, khủng hoảng tự do báo chí, tất cả các phong trào phản đối đều trở nên mạnh mẽ hơn trước phương thức điều hành độc đoán, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực thông qua các lực lượng vũ trang để đàn áp hàng loạt cuộc biểu tình nội bộ trong nước là rất đáng báo động, vì tình trạng bạo loạn, rối ren đang nói lên sự bất ổn bên trong nước Mỹ.

“Tôi thậm chí còn chưa nói về những vấn đề liên quan đến yếu tố kinh tế do đại dịch (Covid-19) gây ra, cũng như thực tế là đất nước chúng ta đang ngập tràn trang bị vũ khí. Tất cả những điều kể trên cảnh báo dấu hiệu của một quốc gia rối ren, bất ổn” - ông Clapper nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Mỹ có vượt qua được cuộc chia rẽ sắc tộc sâu sắc như hiện tại hay không, cựu Giám đốc CIA Clapper cho biết, ông hy vọng rằng nước Mỹ “sẽ sống sót qua cơn bão này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.