Hồ sơ tài liệu

Cựu Giám đốc FBI sẽ xác nhận việc bị ông Trump gây áp lực

02/06/2017, 14:06

Kênh truyền hình CNN đã thông báo về điều căn cứ trên một nguồn tin không tiết lộ danh tính.

comey-trump-620x412

Ông James Comey và ông Trump

Theo báo chí Mỹ ngày 2/6, cựu Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey dự định sẽ xác nhận tin tức là Tổng thống Donald Trump đã gây áp lực để ông bỏ cuộc điều tra về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn có liên hệ đến Nga trong cuộc điều trần tại Quốc hội Mỹ.

Kênh truyền hình CNN đã thông báo về điều căn cứ trên một nguồn tin không tiết lộ danh tính biết rõ về sự việc.

Trước đó, Uỷ ban Tình báo Thượng viện ngày 19/5 nói rằng ông Comey, bị Tổng thống Trump cách chức 10 ngày trước đó, sẽ điều trần công khai trước một uỷ ban sau ngày 30/5. CNN nói cuộc điều trần có thể diễn tra vào đầu tuần tới.

Sau khi ông Comey bị bãi chức, có báo cáo nói rằng ông Trump đã yêu cầu ông Comey chấm dứt vụ điều tra ông Flynn trong một cuộc gặp tại Phòng Bầu dục vào tháng 2, một ngày sau khi ông Flynn bị cách chức vì nói dối trong những vụ tiếp xúc với Đại sứ Nga.

Thông tin này ban đầu được báo New York Times đăng tải, căn cứ vào một bảng ghi nhớ của ông Comey sau cuộc gặp.

Bảng ghi nhớ của ông Comey khiến Điện Capitol nêu lên nhiều nghi vấn là liệu chính quyền đương nhiệm có cố can thiệp vào một cuộc điều tra liên bang hay không.

CNN cho biết, ông Comey đã thảo luận về phạm vi cuộc điều trần tại quốc hội của ông với Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller, người nhận trách nhiệm điều tra hình sự.

CNN cho biết thêm là ông Comey dự trù gặp ông Mueller, một đồng nghiệp lâu năm tai Bộ Tư pháp và cũng là cựu giám đốc FBI, để được thẩm vấn chính thức sau khi ông điều trần công khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.