Xã hội

Cứu hành khách đi tàu bị rơi xuống sông Sài Gòn

03/11/2017, 18:27

Đó là tình huống diễn tập cứu hộ người rơi, trôi trên sông Sài Gòn diễn ra ngày 3/11 tại TP.HCM.

1

Những hành khách rơi xuống sông dùng pháo sáng để ra hiệu vị trí cần cứu hộ.

Ngày 3/11, tàu Greenlines DP K7 chở khách đang hành trình di chuyển tránh bão từ Vũng Tàu - TP.HCM trên sông Sài Gòn. Đến khu vực bến Nhà Rồng bất ngờ bị chập điện, lửa đang bùng phát có nguy cơ cháy tàu. Sự cố khiến cho một số hành khách (3 người) hoảng loạn bị rơi xuống sông trôi ra xa cách nhau 150m. Ngay sau đó, các nạn nhân đã dùng còi báo hiệu và dùng pháo sáng để báo vị trí cần cứu hộ. Nhận được tin báo khẩn cấp, các cơ quan chức năng và các tàu chở khách của Greenlines DP gồm có 6 tàu cao tốc đậu tại bến PCCC Q.2 đang trực bão số 12 lập tức khẩn trương tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Thuyền trưởng các tàu điều động tàu áp sát những người bị nạn, ra hiệu cho thủy thủ quăng phao và nhảy xuống cứu người lên tàu đưa vào bờ an toàn. Cùng lúc đó, tàu Greenlines DP C5 phối hợp với các tàu số hiệu RX1, RX2, C3, C4, K6 áp sát tàu bị cháy phun nước dập tắt đám cháy và lai dắt tàu vào bờ an toàn.

Thông tin về buổi diễn tập, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc Greenlines cho biết, hiện đội tàu tạm dừng lưu thông do ảnh hưởng của bão số 12, công ty tận dụng khoảng thời gian hiếm hoi để thực tập vấn đề cứu nạn những người rơi xuống sông, hoặc xuống biển. “Bão lụt diễn biến rất khó lường, những hoạt động đảm bảo về an toàn, cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn trên biển, trên sông, các đơn vị phải làm thật tốt, có như vậy hành khách mới an tâm quay trở lại với các phương tiện giao thông đường thủy”, ông Hải cho biết.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

9

Tàu Greenlines DP K7 đang trên đường chở hành khách về tránh bão.

1

Đến sông Sài Gòn, khu vực bến Nhà Rồng thì bất ngờ bị chập điện, lửa đang bùng phát có nguy cơ cháy tàu. Sự cố khiến cho một số hành khách hoảng loạn nhảy xuống sông. Các nạn nhân dùng pháo sáng để báo hiệu vị trí cần cứu nạn.

7

Nhận được tin báo khẩn, cơ quan chức năng cùng các tàu Greenlines đang trực bão số 12 lập tức đến ứng cứu.

4

Một người rơi xuống sông cố gắng ra hiệu cho tàu cứu hộ.

5

Phao cứu hộ được ném xuống cho người gặp nạn.

6

Người gặp nạn được đưa lên bờ an toàn.

IMG_3075

Các tàu khác phun nước chữa cháy cho tàu Greenlines DP K7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.