An ninh hình sự

Cựu hiệu trưởng dâm ô hàng loạt nam sinh lãnh án 8 năm tù

29/10/2019, 17:26

8 năm tù là mức án đối với cựu hiệu trưởng trường nội trú dâm ô hàng loạt học sinh.

img
Đinh Bằng My nhận án phạt 8 năm tù cho hai tội danh

Ngày 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Bằng My (cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị truy tố về hai tội: Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi và Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa được xét xử kín, chỉ luật sư và gia đình các bị hại được tham dự theo quy định của pháp luật.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ, trong thời gian từ cuối 2016 - 2018, bị cáo Đinh Bằng My với chức vụ Hiệu trường đã nhiều lần gọi một số học sinh nam các lớp 7, 8, 9 lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Có một số lần, bị cáo My nhờ giáo viên trong trường hoặc bảo vệ gọi học sinh với lời nhắn “Lên gặp thầy My có việc”.

Các học sinh được nhắn lên Phòng Hiệu trưởng đều bị My giở trò đồi bại tại giường ngủ trong phòng làm việc của mình. Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại với học sinh, bị cáo My đều dặn các em không được kể lại với ai, sau đó cho các em kẹo hoặc tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng.

Kể từ đó, 9 nam học sinh liên tục bị bị cáo My lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài. Do lo sợ nên các nam học sinh miễn cưỡng làm theo yêu cầu của bị cáo My cho đến khi sự việc bị phát giác.

Quá trình xét xử, bị cáo My thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã xác định, đồng thời xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về gia đình, hoà nhập xã hội.

HĐXX khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo My không chỉ gây mất an ninh trật tự xã hội, khiến dư luận hoang mang, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý và sự phát triển bình thường của các học sinh trong trường, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tư cách đạo đức của nghề giáo. Do đó, cần áp dụng hình phạt tù nghiêm khắc đối với bị cáo mới đáp ứng được công tác phòng ngừa tội phạm chung trong xã hội.

Với phán quyết trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo My 3 năm 6 tháng tù về tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; 4 năm 6 tháng tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tổng hợp hình phạt chung cả hai tội danh, bị cáo My phải chấp hành án phạt 8 năm tù. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo My phải bồi thường cho 9 bị hại số tiền 165 triệu đồng. Bị cáo My phải chịu thêm hình phạt bổ sung là cấm đảm nhiệm hành nghề trong hai năm kể từ khi chấp hành xong bản án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.