Trong nước

Cựu HLV Thái Lan chỉ ra “tử huyệt” của ĐTVN ở chung kết

12/12/2018, 10:19
image

HLV Steve Darby cho rằng ĐTVN mắc những sai lầm phòng ngự đáng trách trong trận chung kết lượt đi AFF Cup với Malaysia.

viet-nam-malaysia

Cựu HLV Thái Lan chỉ ra “tử huyệt” của ĐTVN ở chung kết

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã diễn ra rất hấp dẫn. Đội tuyển Việt Nam dẫn trước hai bàn chỉ sau 22 phút, nhưng người Malaysia đã kiên cường chiến đấu để gỡ hòa. HLV Steve Darby, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan đánh giá đội tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công rất hay.

"Đội khách chơi tốc độ hơn chủ nhà khi phản công, đặc biệt các tiền đạo. Văn Đức hay Quang Hải bằng tốc độ của mình đã khiến hàng thủ Malaysia trải qua một đêm ác mộng. Các tiền đạo chủ nhà không thể so với đội khách về cách di chuyển và lên bóng tốc độ", Zing dẫn lời chuyên gia người Anh.

Ông Darby đánh giá việc ĐTVN ghi hai bàn dẫn trước ngay trên sân khách nhưng những tình huống để thủng lưới thật sự rất "ngớ ngẩn". Theo nhà cầm quân này, khả năng phòng ngự khu vực của tuyển Việt Nam không tốt, hoặc do Shahrul chạy chỗ và dứt điểm quá tốt.

Đặc biệt, vị HLV này chỉ ra các cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi "ngớ ngẩn" ở nhiều vị trí rất nhạy cảm, ngay sát vùng cấm địa. Điều đó thể hiện rõ nhất khi Muhamad Safawi sút phạt đẹp mắt, gỡ hòa ở phút 60. Cuối trận, đội tuyển Việt Nam cũng suýt nhận bàn thua thứ ba cũng vì phạm lỗi ngay sát vùng cấm địa.

Dù vậy, ông Darby cũng cho rằng sai sót, đặc biệt là sai sót ở những trận đấu quan trọng như trận chung kết, là điều khó tránh khỏi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.