Xã hội

Cứu học sinh bị nước lũ cuốn trôi gần 1km

01/11/2016, 15:04
image

Một học sinh bị lũ cuốn trôi và một cô giáo mắc kẹt giữa vùng ngập ở Quảng Trị may mắn được cứu...

Quang- Tri- Kip- thoi- ung- cuu- hoc- sinh- bi- nu

Quảng Trị: Kịp thời ứng cứu một học sinh bị nước lũ cuốn trôi và một giáo viên mắc kẹt giữa vùng ngập lụt huyện Cam Lộ (Ảnh minh họa)

Tại huyện Cam Lộnước lũ trên sông Hiếu bất ngờ dâng cao đột ngột từ sáng đến trưa 1/11 khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay.

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo chống lũ, đồng thời huy động ca nô của các lực lượng vũ trang để kịp thời cứu hộ người dân ở các thôn bị ngập sâu.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, một học sinh sống ở thôn Bắc Bình (đang học cấp 3 tại Cam Lộ) băng qua đường liên xã bị nước lũ cuốn trôi gần 1km. Lực lượng công an địa phương phải dùng ca nô và phao lao theo mới cứu kịp.

Ngoài ra một giáo viên bị mắc kẹt giữa vùng ngập khi nước lũ dâng cao cũng được lực lượng cứu hộ dùng ca nô ứng cứu kịp thời.

Thống kê thiệt hại do mưa lũ cho thấy, hầu hết các hộ gia đình tại 4 xã, 14 thôn với khoảng 2.000 hộ bị ngập lụt. Nước lên rất nhanh nên ngập nhiều và tài sản của bà con cũng bị thiệt hại nhiều. Lúa ngoài đồng đã thu hoạch rồi, nhưng về nhà cũng không giữ được - ông Trần Anh Tuấn cho hay.

>>>Xem thêm video:

Liên quan đến thông tin nước lũ lên nhanh có phải do hồ Đá Mài xả lũ?, ông Trần Anh Tuấn cho biết: do mưa lớn và nước về nhanh, còn hồ Đá Mài 14h chiều 1/11 mới xả.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Trị, mưa lớn từ ngày 31/10 đến sáng 1/11 cũng khiến nước đổ về gây ngập, chia cắt giao thông đoạn khu vực cầu tràn Đakrông (cách cửa khẩu quốc tế La Lay khoảng 12km) nối giữa đường Hồ Chí Minh nhánh Tây với QL15D dẫn vào cửa khẩu quốc tế La Lay từ 7h sáng 1/11.

Đến 12h trưa 1/11, vị trí cầu tràn bị ngập này nước đã rút và phương tiện đã lưu thông qua lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.