Hàng hải

Cứu một thuyền viên liệt toàn thân, bất tỉnh trên biển Đà Nẵng

10/03/2023, 16:31

Thuyền viên Quảng Nam đã bất ngờ bị tai biến khi đang hành nghề trên biển Đà Nẵng.

Tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN, lúc 6h50 phút ngày 10/3, khi đang hành nghề trên vùng biển Đà Nẵng, thuyền viên Nguyễn Chín (sinh năm 1968, trú tại xã Cẩm Kim, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) bất ngờ bị liệt toàn thân, bất tỉnh.

Nhận thấy tình hình nguy kịch của thuyền viên trên tàu, thuyền trưởng đã thông báo khẩn cấp đến Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN đề nghị hỗ trợ.

img

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải hỗ trợ đưa thuyền viên gặp nạn lên tàu để hành trình về đất liền

Ngay sau khi nhận thông tin, trung tâm đã yêu cầu tàu lập tức ngưng hành nghề, chuyển hướng hành trình đưa nạn nhân về đất liền, đồng thời phối hợp thông tin với Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng để tư vấn y tế cho tàu.

Qua quá trình tư vấn y tế, các y, bác sỹ chẩn đoán thuyền viên Nguyễn Chín bị tai biến, hiện đã liệt toàn thân, hôn mê và phải được tiếp cận y tế để cấp cứu, nếu chậm trễ có thể dẫn đến tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn.

Trước tình huống nguy cấp, lúc 8h40 phút cùng ngày, trung tâm đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời cầu thực hiện nhiệm vụ cứu nạn. Để xử lý ca bệnh nặng, Trung tâm Cấp cứu TP Đà Nẵng đã cử ê kíp gồm bác sỹ, điều dưỡng cùng trang thiết bị đi theo tàu SAR 412 để thực hiện nhiệm vụ.

img

Thuyền viên được sơ cứu kịp thời, đảm bảo tính mạng

Bằng tốc độ hành trình nhanh nhất, sau gần 2 tiếng trên biển, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu có thuyền viên bị nạn. Đội ngũ y, bác sỹ cùng nhân viên cứu nạn lập tức lên tàu để thực hiện cấp cứu tại chỗ cho bệnh nhân. Thời điểm này, bệnh nhân đã hôn mê sâu, thở khó, có biểu hiện liệt toàn thân.

Sau khi sơ cứu, ổn định tình trạng, bệnh nhân được đưa lên tàu SAR 412 để được chăm sóc y tế chuyên khoa và khẩn trương đưa về đất liền điều trị. Sau khi trải qua ca cấp cứu trên biển và được chăm sóc y tế tích cực, bệnh nhân bước đầu đã bảo toàn được tính mạng. Buổi trưa cùng ngày, bệnh nhân đã được đưa về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng, đưa vào bệnh viện để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.