Xã hội

Cứu nạn thành công thuyền viên nước ngoài hôn mê sâu

09/02/2020, 20:10

Lúc 18h10 tối nay (9/2), tàu SAR27-01 cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa), cứu nạn thành công một thuyền viên nước ngoài bị nạn.

img
Thuyền viên người Philippines được tàu SAR27-01 đưa vào Nha Trang điều trị

Nạn nhân được cứu nạn có tên Alfredo Cayabyab (SN 1977; Quốc tịch: Philippines), là thợ máy trên tàu YM Advance thuộc Islands.

Trước đó, vào lúc 20h30 ngày 8/2, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được trực tiếp thông tin: Tàu YM Advance đang hành trình từ Ấn Độ đến Hồng Kông, khi đến tại vị trí 09048’N - 109041’E (cách Nha Trang 147 hải lý về hướng Đông Nam), thuyền trưởng báo nạn khẩn cấp có 01 thợ máy tên Alfredo Cayabyab đang tình trạng nguy hiểm về sức khỏe.

Người thợ máy bị khó thở phải sử dụng trang thiết bị hỗ trợ thở, tim đập nhanh, nôn mửa liên tục và rơi vào tình trạng hôn mê không cử động được, rất nguy hiểm.

img
Hiện nay đang có dịch bệnh nCoV, nên việc bố trí các trang thiết bị phòng dịch cũng như công tác phòng ngừa được trang bị tốt nhất để đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm đã giữ liên lạc thường xuyên trực tiếp với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn các biện pháp sơ cấp cứu lúc ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và nhanh chóng chuyển hướng về Nha Trang. Tuy nhiên tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu. Trước tình huống khẩn cấp, trung tâm đã điều động phương tiện chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn tàu SAR27-01 và tổ cấp cứu y tế đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang kịp thời lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Và đến 18h10 tối nay (9/2), tàu SAR27 - 01 cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa), đưa nạn nhân vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Theo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam, hiện nay đang có dịch bệnh nCoV, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị phòng dịch cũng như công tác phòng ngừa một cách tốt nhất để đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân đưa về bờ cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.