Thế giới

Cựu nghị sĩ bị sát hại ở Ukraine: Nga phủ nhận liên quan

24/03/2017, 07:53

Đại diện báo chí của Tổng thống Putin đã bác bỏ các nghi ngờ nói Nga có liên quan đến vụ án mạng.

Denis Voronenkov  1

Hiện trường nơi ông Denis Voronenkov bị sát hại

Ria Novosti đưa tin cho biết, ngày 23/3, Điện Kremlin đã lên tiếng bình luận về những lời cáo buộc về "dấu vết của Nga" trong vụ giết cựu đại biểu Duma Quốc gia Nga Voronenkov tại Kiev, Ukraine.

Theo đó, chính quyền Nga cho rằng tuyên bố về "dấu vết của Nga" trong vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov là hoàn toàn vô lý.

Moscow mong muốn rằng tất cả những kẻ tham gia vụ án mạng sẽ bị phát hiện - theo phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov .

Trước đó cùng ngày, người đứng đầu Vụ kiểm soát Cảnh sát quốc gia Kiev, Ukraine Andrei Kryschenko nói rằng ông Voronenkov đã bị giết hại trong vụ nổ súng ở trung tâm thành phố.

Đại diện báo chí của Tổng thống Nga Putin tuyên bố trước cánh báo chí: "Chúng tôi cho rằng những lời cáo buộc nào đó đã nói ra về dấu vết lừng danh của Nga là vô lý".

Denis Voronenkov 0

Bà Maria Maksakova, vợ ông Denis Voronenkov đã sốc trước cảnh nhìn thấy chồng mình bị sát hại

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho rằng sự việc xảy ra cho thấy rằng phía Ukraine đã không thể đảm bảo an toàn cho ông Voronenkov.

Như báo chí Nga đã đưa tin, ông Denis Voronenkov và vợ đã rời Nga từ năm 2016. Bà Maria Maksakova vợ ông Voronenkovcũng là cựu đại biểu Duma Quốc gia nhưng sau đó đã nhanh chóng trở thành công dân Ukraine.

Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy Voronenkov bỏ ra nước ngoài để thoát khỏi điều tra vì cáo buộc cố ý chiếm một tòa nhà tại Moscow.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.