Thời sự Quốc tế

Cựu Nghị sĩ Mỹ: Lầu Năm Góc phải chia sẻ thông tin về người ngoài hành tinh

12/03/2021, 15:48

Cựu Nghị sĩ Mỹ tin rằng có hàng nghìn báo cáo về các sự cố liên quan tới người ngoài hành tinh trong quân đội Mỹ.

img

Đã có hàng nghìn báo cáo liên quan tới vật thể lạ không xác định (UFO) trong quân đội Mỹ

Lâu nay, những vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh luôn là vấn đề được đông đảo các nhà khoa học và người dân trên thế giới quan tâm.

Mới đây, một lần nữa vấn đề này lại được nêu ra khi cựu Nghị sĩ Mỹ Harry Reid, người luôn ủng hộ duy trì nguồn quỹ phục vụ những nỗ lực nghiên cứu liên quan tới UFO trong thời gian ông làm việc tại Quốc hội Mỹ, cho rằng:

"Không chỉ vài chục hay vài trăm người chứng kiến những sự kiện bất thường, chưa thể lý giải, liên quan tới UFO. Thực chất, con số đó lên tới hàng nghìn”.

“Đã có rất nhiều phi công quân sự e ngại báo cáo những sự kiện lạ vì sợ bị ảnh hưởng tới con đường thăng chức” – ông Harry Reid chia sẻ.

Cựu Nghị sĩ Reid cho rằng, chính phủ Mỹ cần báo cáo trước Quốc hội về những thông tin điều tra thu thập được từ các vụ trình báo liên quan tới người ngoài hành tinh.

Bởi từ năm 2020, theo truyền thông Mỹ, Bộ Quốc phòng nước này đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm, được gọi là “Unidentified Aerial Phenomena Task Force” (Đội Đặc nhiệm nghiên cứu hiện tượng trên không không xác định – viết tắt là UAPTF).

Thực tế, mục đích chính của UAPTF là tìm hiểu liệu có quốc gia nào, đặc biệt là những đối thủ của Mỹ, đang sở hữu những công nghệ hàng không tiên tiến có khả năng đe dọa đến nước này hay không.

Nhưng, nhiều quan chức Mỹ vẫn kỳ vọng có thể tìm ra bằng chứng về các vật thể bay đến từ hành tinh khác.

Khi thông tin về lực lượng đặc nhiệm mới được công bố, ông Luis Elizondo, cựu Giám đốc "Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ" (Advanced Aerospace Threat Identification Program) kỳ vọng, qua việc thành lập lực lượng UAPTF: “Mọi thông tin sẽ không còn bị giấu trong bóng tối. Tất cả sẽ trở nên minh bạch hơn”.

Là người thuộc nhóm nhỏ cựu quan chức chính phủ và các nhà khoa học Mỹ được phép truy cập thông tin, khu vực bị hạn chế, ông Elizondo tin rằng đã có nhiều vụ UFO đâm vào Trái Đất và những bộ phận liên quan đã được thu giữ để nghiên cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.