Thời sự Quốc tế

Cựu Ngoại trưởng Mỹ gần 100 tuổi cảnh báo về chính sách của ông Trump

01/11/2020, 13:41

Rõ ràng, đây là một động thái nhằm ủng hộ và thu hút phiếu cho đối thủ của ông Trump là ứng viên Joe Biden.

img
Ông George Shultz.

Ngoại trưởng Mỹ George Shultz bình luận rằng,các hành động của chính quyền Tổng thống Donald Trump khiến cho Washington đang có quan hệ thù địch với hầu hết các nước trên thế giới còn với Nga và Trung Quốc thì thậm chí đang mấp mé bên bờ vực Chiến tranh Lạnh thứ hai.

Theo lời ông George Shultz, Hoa Kỳ đã phá hỏng quan hệ ngay cả với các đồng minh thân cận ở châu Âu và châu Á. Đồng thời, nước Mỹ thực sự từ bỏ ngoại giao, thay vào đó là đe dọa quân sự.

Ông George Shultz cho rằng trong quan hệ với các đồng minh tồn tại sự thiếu tin tưởng, sẽ mất nhiều năm để loại bỏ yếu tố tiêu cực này.

Cựu chính trị gia kêu gọi nước Mỹ chứng tỏ với các đối tác rằng Hoa Kỳ luôn chia sẻ những giá trị dân chủ với họ, đồng thời phô trương cho các đối thủ thấy khả năng làm việc cùng nhau để loại bỏ những vấn đề toàn cầu.

George Schultz là người từng đảm nhận chức Ngoại trưởng Hoa Kỳ từ năm 1982 đến năm 1989 và là Bộ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ những năm 1972-1974. ông George Shultz hiện đã gần 100 tuổi.

Bình luận của ông George Schultz được đưa ra trong bối cảnh cuộc bầu cử tại Mỹ đang bước vào những ngày cuối cùng. Rõ ràng, đây là một động thái nhằm ủng hộ và thu hút phiếu cho đối thủ của ông Trump là ứng viên Joe Biden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.