Xã hội

Cứu người hay cố hại người?

07/02/2020, 06:25

Đang họp, Kính cận bị vợ gọi điện thoại liên tục. Càng tắt máy thì vợ càng cố gọi. Bực quá, phải xin phép sếp ra ngoài nghe điện thoại.

img
Lương Hoàng Anh - người tung tin đồn thất thiệt về tỏi Lý Sơn

Vừa mở máy chưa kịp quát cho bớt cáu thì ở đầu dây bên kia vợ đã bù lu bù loa: “Ối giời ơi, mấy triệu bạc nhờ mua tỏi Lý Sơn để cả nhà ăn chống cúm Corona hóa ra thành chết người rồi chồng ơi. Nghe đồn, tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu hết rồi. Thế mà cả tuần nay, ông cứ bắt cả nhà ăn nhiều vào, giờ thì làm sao”.

Kính cận tôi tức run cả tay, cố lắm mới nói được mấy câu: “Cô mở báo ra tìm tin chính thống mà đọc. Kẻ tung tin ý đang bị công an triệu tập rồi đấy. Cả Chủ tịch huyện người ta đã phải lên tiếng giải oan cho tỏi rồi kìa. Giờ tập trung chăm lo cho cả nhà ăn uống vệ sinh chứ đừng lên mạng đọc ba cái tin lăng nhăng rồi chia sẻ là đi tù đấy”.

Vợ Kính cận nghe thấy phải đi tù sợ hết hồn nhưng vẫn cố cãi: “Nhưng người ta là doanh nhân có tiếng, đâu dễ nói láo hả chồng. Chị ý chia sẻ để giúp mọi người tránh thực phẩm bẩn thôi mà”.

Kính cận tôi đành nói trắng ra: “Tung tin bậy hại người nhằm nổi tiếng hoặc để bán hàng chứ cứu người cái gì. Doanh nhân có tiếng mà cô hâm mộ ý, vừa nói tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu đã lập tức rao bán 700 nghìn 3 lạng tỏi sạch. Là người hiểu biết thì đọc xong cũng phải cân nhắc thiệt hơn, đừng có cái gì cũng tin.

Mấy ngày nay, các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng cũng chia sẻ đủ thứ tin thất thiệt, khiến dân hoang mang, hoảng loạn. Dù họ không cố tình đi nữa thì cũng xứng đáng bị phạt hành chính. Trên mạng giấy trắng mực đen không phải như cái chợ, các bà các cô cứ thì thầm loan tin giả mà được nhé”.

“Cô xem lại trang Facebook cá nhân mấy hôm nay có chia sẻ thông tin giật gân gì không, có thì xóa bớt đi cho tôi nhờ. Chưa ai chết vì bị dịch bệnh virus Corona mà đã có 170 người bị triệu tập và phạt vì tung tin thất thiệt về dịch này rồi đấy”, Kính cận tôi dặn vợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.