Thời sự Quốc tế

Cựu nhân viên tiết lộ “ám hiệu” đặc biệt của Nữ hoàng Anh khi còn sống

12/09/2022, 14:02

Cựu nhân viên phục vụ cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II tiết lộ khi muốn rời khỏi một sự kiện nào đó, bà thường ra một tín hiệu riêng.

Theo ông Ian Scott Hunter, người từng có thời gian phục vụ Nữ hoàng trong 8 năm, cho biết tín hiệu đó chính là thoa son.

Nữ hoàng Elizabeth luôn mang theo thỏi son sáng màu để tiệp màu với những bộ trang phục có màu sắc nổi bật của bà.

"Khi Nữ hoàng cầm túi và lấy thỏi son rồi thoa nhẹ lên môi mà không soi gương thì đó là tín hiệu cho các nữ nhân viên xung quanh rằng bà muốn rời khỏi sự kiện”, ông Hunter chia sẻ.

img

Nữ hoàng Anh Elizabeth II thường mang theo thỏi son sáng màu.

Theo ông Hunter, mỗi khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II làm như vậy, các nữ nhân viên tháp tùng sẽ biết và có thời gian chuẩn bị, thu dọn đồ đạc và sẵn sàng khởi hành.

Đây là chỉ một phần trong rất nhiều câu chuyện cũng như trải nghiệm do những người từng có cơ hội làm việc thân cận bên vị quân chủ trị vì lâu nhất trong lịch sử nước Anh, kể lại.

Một số nhà nghiên cứu của Hoàng gia Anh cho biết, Nữ hoàng Anh còn sử dụng cách chuyển ví cầm tay để ra “tín hiệu” cho nhân viên.

Theo bà Kristen Meinzer - tác giả sách và nhà nghiên cứu về Hoàng gia Anh, khi Nữ hoàng Elizabeth chuyển chiếc ví từ tay này sang tay kia, có nghĩa là bà ra tín hiệu cho nhân viên tiến tới, giúp bà dừng một cuộc trò chuyện nào đó.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà vào ngày 8/9 hưởng thọ 96 tuổi. Bà ra đi thanh thản tại lâu đài Balmoral, miền bắc Scotland. Thái tử Charles lên ngôi lấy niên hiệu Charles III. Dự kiến, tang lễ Nữ hoàng Anh sẽ diễn ra vào ngày 19/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.