Pháp đình

Cựu nhân viên tín dụng ngân hàng lừa chiếm tiền tỷ, lĩnh 10 năm tù

01/06/2022, 15:49

Một cựu nhân viên tín dụng của Ngân hàng TMCP Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ vừa phải lĩnh án.

Ngày 1/6, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Trịnh Thị Mỹ Phượng (SN 1987, ngụ tỉnh Bạc Liêu) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Phượng từng là nhân viên tín dụng Ngân hàng TMCP Quốc Dân - chi nhánh Bạc Liêu (gọi tắt là Ngân hàng).

img

Bị cáo Trịnh Thị Mỹ Phượng tại phiên tòa. Ảnh: T.K

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2019, trong quá trình làm cán bộ tín dụng của Ngân hàng, bị cáo Phượng đã lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng, chiếm đoạt tiền vay của T.M.Đ. và N.A.K. để trả cho nhiều người mà bị cáo đã vay trước đó.

Mặc dù không tất toán hợp đồng vay, không có khách hàng vay tiền để tất toán hợp đồng, nhưng Phượng đã đưa ra thông tin gian dối để vay tiền của Đ. và K.

Sau đó, bị cáo Phượng vay vốn (đáo hạn) của Ngân hàng để trả tiền cho Đ. và K., nhưng không trả.

Với thủ đoạn trên, Phượng đã chiếm đoạt tiền của Đ. số tiền 800 triệu đồng và của K. số tiền 480 triệu đồng. Tổng số tiền chiếm đoạt bị truy tố, xử lý hình sự là 1,28 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu còn xác định được một số đối tượng cho bị cáo Phượng vay tiền có dấu hiệu của tội "Cho vay nặng lãi".

Hồ sơ vụ án cũng nêu rõ, đối với một số giấy tờ trong quá trình giao dịch, phát hiện có hồ sơ giả, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu quyết định tách vụ án hình sự về các tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" quy định tại khoản 2, Điều 341 Bộ luật Hình sự và tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" quy định tại khoản 2, Điều 201 Bộ luật Hình sự ra thành vụ án riêng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.