Thế giới

Cựu nhân viên tình báo Mỹ kiên quyết "bám Nga"

22/07/2016, 15:04
image

Luật sư đại diện cho Snowden xác nhận anh này sẽ không về Mỹ mà tiếp tục ở lại Nga sinh sống, làm việc.

2173311

Cựu nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden.

Sputnik ngày 22/7 đưa tin Cựu nhân viên Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden sẽ tiếp tục sống và làm việc tại Nga.

Thông tin này được luật sư đại diện cho Snowden, Anatoly Kucherena xác nhận.

Từng gây ra chấn động lớn khi công bố các “dữ liệu mật” của NSA khi cơ quan này tiến hành nghe lén rất nhiều cá nhân và tổ chức, Snowden đã bị Mỹ cáo buộc là gián điệp và đang bị truy lùng gắt gao. Tuy nhiên, chính quyền Nga đã bảo trợ cho Snowden để anh có thể sống và làm việc ổn định tại đây.

Mới đây, thông qua luật sư của mình, Snowden tuyên bố không có kế hoạch nào rời Nga.

Trước đó, vào ngày 14/7, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan nói rằng, Snowden nên quay trở lại Mỹ và ra tòa để đối mặt với những cáo buộc chống lại mình.

“Không. Snowden đang sẽ tiếp tục làm việc cũng như sống ổn định tại Nga”, luật sư Anatoly Kucherena khẳng định chắc chắn khi được hỏi liệu Snowden có ý định rời Nga để về Mỹ như lời ông Brennan hay không.

Vào năm 2013, Snowden trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới khi tiết lộ việc Mỹ do thám, nghe lén nhiều quốc gia. Sau vụ việc này, Nga đã cấp quyền tị nạn tạm thời cho cựu nhân viên NSA trong 1 năm.

Tháng 8/2014, Snowden lại được nhận giấy phép cư trú 3 năm để sống ở Nga.

Nếu trở lại Mỹ, anh sẽ phải đối mặt với án tù giam tới 30 năm vì tội gián điệp và đánh cắp tài sản của chính phủ. Trong khi đó, bản thân Snowden đã nhiều lần khẳng định anh sẵn sàng về Mỹ nếu Washington đảm bảo có một phiên tòa công bằng dành cho anh.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.