Pháp đình

Cựu phó Chánh án TAND quận 4, TP.HCM Nguyễn Hải Nam kháng cáo

11/01/2021, 15:03

Cựu phó chánh án Nguyễn Hải Nam và cựu giảng viên Lâm Hoàng Tùng cùng kháng cáo kêu oan.

img

Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam.

Ngày 11/1, 2 bị cáo Nguyễn Hải Nam, cựu phó chánh án TAND quận 4 và Lâm Hoàng Tùng, cựu giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM vừa nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm kết án xâm phạm chỗ ở của người khác cuối năm 2020, không đồng ý với toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trước đó, chiều 30/12/2020, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nam 17 tháng tù và Tùng 2 năm tù cùng về tội xâm phạm chỗ ở người khác.

Theo cáo buộc, xuất phát từ tranh chấp hợp đồng mua bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM giữa bà Hoàng Thị Thu Thảo với bà Hoàng Trọng Anh Chi. Tuy nhiên, quá trình mua bán, hai bên xảy ra tranh chấp và đã khởi kiện nhau ra tòa.

Chiều 19/9/2019, khi bà Thảo không ở nhà, ông Lâm Hoàng Tùng (là người được bà Chi ủy quyền giải quyết các tranh chấp liên quan đến nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm), ông Nguyễn Hải Nam (bạn ông Tùng), bà Nguyễn Thị Hương Tâm cùng nhiều người khác xông vào nhà dùng vũ lực gây sức ép, buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà rồi chiếm giữ đến ngày 28/9/2019.

Ngày 1/10/2019, Công an quận 1 khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, Lâm Hoàng Tùng sau đó chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP.HCM tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan điều tra, Nam và Tùng không thừa nhận hành vi phạm tội và từ chối khai báo.

Tuy nhiên, VKS cho rằng, căn cứ dữ liệu camera thu được, ghi lại đầy đủ những hành vi của 2 ông này đã đủ yếu tố cấu thành tội xâm phạm chỗ ở của người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.