Pháp đình

Cựu Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị phạt 30 tháng tù

04/10/2021, 15:59

Ông Hồ Đình Tùng - nguyên Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 30 tháng tù giam.

Chiều 4/10, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án đối với bị cáo Hồ Đình Tùng (57 tuổi, ở thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), nguyên là Phó chủ tịch thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn, về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

img

Bị cáo Hồ Đình Tùng bị tuyên phạt 30 tháng tù giam

Trước đó, sáng ngày 1/10, Tòa án tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với ông Hồ Đình Tùng. Người liên quan đến vụ án này là ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ cuối năm 2020 đến ngày 15/3/2021 trên địa bàn thị xã Nghi Sơn xuất hiện tình trạng nhiều trường học và cơ quan, đơn vị nhận được 52 đơn có nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng có hành vi hách dịch, ứng xử thiếu văn hóa, cửa quyền. Cũng trong thời gian này, nhiều lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn với nội dung tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng chi sai quy định 1,8 tỉ đồng...

Sau khi nhận được tin báo của ông Dũng, cơ quan Công an vào cuộc xác minh, kiểm tra nội dung đơn và đều xác định là đơn nặc danh, các nội dung đơn tố cáo không đúng sự thật. Đồng thời, xác định người làm đơn gửi đến hàng loạt cơ quan, trường học nhằm xúc phạm nhằm bôi nhọ danh dự ông Dũng chính là ông Hồ Đình Tùng (thời điểm đó, ông Tùng là Phó chủ tịch thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn).

Tại phiên tòa, bị cáo Hồ Đình Tùng chỉ nhận làm 2 lá đơn gửi lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng chi sai quy định số tiền 1,8 tỉ đồng, và tố cáo ông Dũng có hành vi điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên sai quy định. Còn những lá đơn khác không phải do ông gửi.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng việc làm của bị cáo Tùng chưa đến mức phạm tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Tuy nhiên, sau khi đưa ra các chứng cứ chứng minh bị cáo Tùng phạm tội và dựa trên những lời khai tại phiên tòa, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Hồ Đình Tùng 30 tháng tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.