Điều tra

Cựu Phó giám đốc truy sát gia đình em gái đối diện với án phạt nào?

15/09/2019, 18:37

Theo luật sư, hung thủ truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên có thể phải đối diện với mức án phạt cao nhất là tử hình.

img
Hung thủ dùng dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên có thể đối diện với mức án phạt cao nhất là tử hình

Liên quan vụ anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên tối 14/9, trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của nghi phạm do mâu thuẫn tiền bạc, nghi phạm đã chuẩn bị hung khí con dao, 1 khẩu súng quân dụng và một chai xăng đến nhà em gái để giải quyết mâu thuẫn.

Do bức xúc và thiếu kiềm chế, nghi phạm đã sử dụng hung khí con dao truy sát người em gái cùng chồng và con rể. Tính đến thời điểm hiện tại, bà Hà đã tử vong, ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương (38 tuổi, con rể của bà Hà) bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện.

Xét hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Đối với 02 nạn nhân, dù không bị tử vong thì nghi phạm vẫn chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt được quy định tại Điều 15 BLHS

Hành vi mang theo 01 khẩu súng, nếu kết quả giám định súng thuộc vũ khí quân dụng, nghi phạm phải chịu trách nhiệm về tội Tàng trữ vũ khí quân dụng theo Điều 304 BLHS.

Trường hợp kết quả giám định súng không thuộc danh mục vũ khí quân dụng, nghi phạm sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NNĐ-CP.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người có tính chất côn đồ thì phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 18h30 tối 14/9, ông Bùi Xuân Hồng, cựu Phó Giám đốc một công ty xi măng (trú tại phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) mang theo dao, súng và một can xăng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (trú tại phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn do bà Hà nợ 3,6 tỷ đồng mấy năm nay không trả.

Trong lúc nói chuyện, 2 bên xảy ra xô xát, ông Hồng dùng dao đâm tử vong bà Hà và làm bị thương chồng và con rể bà.

Vụ án đang được điều tra, làm rõ.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 304. Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự

1. Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 07 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.