Pháp đình

Cựu Phó tổng giám đốc PVN khắc phục xong 7,5 tỷ đồng thiệt hại

09/05/2018, 09:33

Sáng 8/5, gia đình bị cáo Khánh khắc phục xong toàn bộ số tiền 7,5 tỷ đồng theo bản án sơ thẩm.

ong khanh

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó tổng giám đốc PVN tại tòa.

Ngày 8/5, phiên toà phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) liên quan đến dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi. Điểm đáng chú ý tại phiên xét xử buổi sáng là việc bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, cựu Phó tổng giám đốc PVN (bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 9 năm tù) đã xin rút kháng cáo xin giảm trách nhiệm dân sự, còn giữ nguyên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt hình sự.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh phải bồi thường 7,5 tỷ đồng cũng như khắc phục phần liên đới. Bị cáo cho biết, đã cùng gia đình khắc phục được 6 tỷ đồng và sẽ tiếp tục tác động gia đình để bồi thường số tiền còn lại. Nhưng ngay khi phiên tòa đang diễn ra, luật sư bào chữa của bị cáo cho biết, lúc hơn 10h sáng 8/5, gia đình bị cáo đã chuyển tới luật sư biên lai nộp nốt số tiền 1,5 tỷ đồng. Như vậy, gia đình bị cáo khắc phục toàn bộ số tiền 7,5 tỷ đồng theo bản án sơ thẩm.

Trả lời HĐXX phiên làm việc buổi chiều, bị cáo Phùng Đình Thực, cựu Tổng giám đốc PVN cho rằng, hành vi của mình trong vụ án này là rất hạn chế do sự phân cấp, phân quyền và đặc thù của PVN nhưng HĐXX cấp sơ thẩm đánh giá và kết án như vậy là rất nặng. Bị cáo nhận có phần trách nhiệm với vai trò là tổng giám đốc tập đoàn khi vụ án này xảy ra nhưng bản thân không cố ý làm trái nên mong tòa cấp phúc thẩm xem xét. Liên quan đến câu hỏi của HĐXX về việc khắc phục hậu quả, ông Thực cho hay chưa có đơn nhưng “nếu tòa phúc thẩm tuyên thì bị cáo chấp hành và bị cáo sẽ bán nhà để khắc phục”. Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Thực bị tuyên phạt 9 năm tù, buộc bồi thường 7,5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.