Thời sự Quốc tế

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden sẽ là đối thủ của ông Trump

30/05/2019, 15:25

Đương kim Tổng thống Hoa kỳ Donald Trump rất lo ngại ông Biden.

img
Tổng thống Trump và ông Joseph Biden - ảnh minh họa.

Theo CNN, chính trị gia đảng Dân chủ Joseph Biden, cựu Phó Tổng thống Mỹ, là đối thủ chính của chủ nhân Nhà Trắng đương nhiệm.

Chuyên gia phân tích chính trị của CNN - ông Stephen Collinson cho biết điều này trong chuyên mục của mình.

Theo ông Stephen Collinson , một số nhà nghiên cứu cho biết, đương kim Tổng thống Hoa kỳ Donald Trump rất lo ngại ông Biden.

“Có ý kiến ​​cho rằng một chiến binh Dân chủ có thể làm lung lay sự ảnh hưởng của tổng thống (Trump) trong số những người “cổ áo xanh” ở các bang không có chính kiến rõ ràng như ở các bang Pennsylvania và Michigan”, ông Collinson nói.

Tuy nhiên, hiện tại cả hai chính trị gia đều chống đối để củng cố vị thế của họ trong cuộc bầu cử.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden chỉ trích ông Trump dành cảm tình cho các nhà lãnh đạo chuyên chế nước ngoài và từ bỏ các giá trị truyền thống Mỹ, còn ông chủ Nhà Trắng thì miêu tả ông Biden như một phần của giới tinh hoa chính trị xa rời dân chúng.

Tuy nhiên, chuyên gia Collinson của CNN cho rằng nếu ông Biden tiếp tục tập trung vào những lời chỉ trích của Trump mà cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ được biết từ lần trước, cựu Phó Tổng thống Mỹ có nguy cơ gây ra sự tức giận của các thành viên trong đảng.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào năm 2020. Theo tổng hợp các thăm dò chính trị RealClearPolencies, ông Biden có cơ hội cao nhất để trở thành ứng cử viên từ đảng Dân chủ của mình.

img

Hồng Kông cấm những người đồng tính kết hôn với nhau

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.