Hồ sơ tài liệu

Cựu quan chức Mỹ nói trên CNN: Trump bị ông Putin cho vào bẫy

10/07/2017, 12:36

Cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jane Psaki đã đưa nhận định như vậy trong bài viết của kênh CNN.

Jane Psaki

Bà Jane Psaki 

Bà Jane Psaki cho rằng, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "rơi vào bẫy của người đồng nhiệm Nga".

"Phía Nga vừa thắng Tổng thống Mỹ. Đó là một điều đã được dự đoán mà ông Trump cứ để cho nó xảy ra", - cựu chuyên viên ngoại giao nhận xét, theo trích dẫn được trang Sputnik đăng tải lại.

Bà Jane Psaki nói rằng, người đứng đầu Nhà Trắng không chuẩn bị đầy đủ cho sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của mùa Hè này là cuộc hội đàm với Tổng thống Nga.

Bà Psaki cũng lưu ý rằng ngay trước hội nghị thượng đỉnh G20 phía Nga đã công bố những mục tiêu của cuộc gặp giữa hai Tổng thống.

putin-trump-handshake-rtr-img-1-e1499461565415

Ông Trump chủ động mời lãnh đạo Nga bắt tay

"Nga tuyên bố họ có kế hoạch cải thiện quan hệ giữa hai nước, tìm hiểu thêm về chính sách của Mỹ và thảo luận những nội dung quan tâm chung về mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Cuối cùng Nga đã đạt được lợi thế ở cả ba điểm đó", - bà Psaki nhấn mạnh.

Trong khi đó, Trump đã đến cuộc hội đàm mà không có một chương trình nghị sự cụ thể, - cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Psaki nói.

Theo bà Psaki , Tổng thống Mỹ lẽ ra phải gây áp lực với người đồng cấp Nga về việc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Theo bà Psaki, ông Donald Trump đã bỏ lỡ cơ hội gây ảnh hưởng đến Nga.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.