Xã hội

Cựu quan chức ra tòa: Đừng để phải đeo khẩu trang khi ra đường

28/06/2019, 10:44

Kính cận nay xem báo thấy chuyện khá ly kỳ bèn mang ra tám với đồng nghiệp trong giờ nghỉ trưa.

img
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh hầu tòa vì dâm ô với bé gái trong thang máy

Câu chuyện đang nóng nhất mạng xã hội lập tức được nhiều người hưởng ứng. Kính cận tôi mở màn: “Vụ ông Nguyễn Hữu Linh nựng em bé trong thang máy chắc chỉ án treo thôi các bác ạ, mà có khi còn trắng án”.

Em Bí thư Đoàn thanh niên giãy nảy: “Trắng án làm sao được hả anh? Thế có mà dân mạng lên đồng, họ lại nói chuyện nọ ra chuyện kia mất uy tín nhiều cơ quan lắm”.

Chị kế toán trầm ngâm: “Nhưng luật ở ta còn nhiều kẽ hở, gia đình bé gái lại xác nhận có lợi cho ông Linh, có phải muốn cho đi tù là đi tù được đâu, có phải dân mạng muốn gì thì luật pháp đáp ứng được đâu. Cô còn trẻ con lắm”.

Bác Phó phòng Hành chính nói như đinh đóng cột: “Xử thế nào tôi không quan tâm. Ông Linh với gia đình ông ý nhận án từ cộng đồng rồi. Không cần dấu đỏ hay họp bàn gì hết, án này nặng lắm, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.

Kính cận tôi chép miệng: “Đi như chạy vào phòng xử án, trốn cả vào nhà vệ sinh tránh ống kính phóng viên, quả thật xấu hổ đến cùng cực rồi, thôi đừng dồn người ta đến đường cùng”.

Em Bí thư Đoàn thanh niên cáu: “Ô anh này, ông ý có nhờ anh thương vay không vậy? Có tội thì phải xử, để làm gương cho người khác. Đừng để càng có địa vị, có kiến thức rồi thì lách luật, thách thức dư luận. Nói thật nhé, biết nhục thì đeo cái khẩu trang vào, sao phải chạy, chui lủi như thế”.

Mà gia đình cháu bé nói quen biết ông Linh, ông này chỉ âu yếm thôi thì sao khi sự việc xảy ra phải lập biên bản? Hay chỉ khi đàm phán xong xuôi rồi gia đình mới khai vậy? Hãy phân tích sự chuyển động tay trái ông Linh và cử chỉ của cháu bé. Cái này cơ quan điều tra phải làm rõ, cô này phân tích.

Chị kế toán gật gù: “Cô nói có lý, tôi thấy trắng án có gì đó sai sai. Thôi thì chúng ta cứ làm việc của mình, cùng lên án tội phạm ấu dâm, lên án bất cứ hành vi nào xâm hại bọn trẻ. Mọi người cứ nhìn vào đấy mà tự răn mình. Hãy sống tử tế khi nghĩ đến sĩ diện của cả gia đình mình. Hãy sống tử tế nếu không muốn một lúc nào đó phải đeo khẩu trang đi ra đường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.