Bóng đá

Cựu sao Thái Lan chưa chịu thừa nhận sự thật về đội tuyển Việt Nam

31/08/2019, 13:12

Cựu tuyển thủ ĐT Thái Lan Panupong Wongsa không đồng tình với quan điểm Việt Nam đang đứng số 1 Đông Nam Á.

img
Cựu tuyển thủ Panupong Wongsa

Hai năm gần đây, bóng đá Thái Lan tụt dốc ở mọi cấp độ. Từ khi huyền thoại Kiatisak Senamuang rời ghế HLV, "Voi chiến" đánh mất chính mình, trở nên rụt rè, bị động và không dám mạo hiểm. Trong suốt hơn 1 năm qua, đội bóng xứ chùa Vàng liên tục đại bại trên mọi mặt trận trong khu vực. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại đang trên đà khởi sắc dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ ĐT Thái Lan Panupong Wongsa không đồng tình với quan điểm trên. Trong một bài phỏng vấn với Zing mới đây, Panupong khẳng định: "Việt Nam không phải đội bóng số một của khu vực. Bóng đá Đông Nam Á chuyển động giống như chu kỳ đường cong. Mọi thứ không có gì mãi mãi. Lúc này, bóng đá Việt Nam tiến bộ vượt bậc, còn người Thái sa sút".

"Đó cũng giống như nhiều năm trước, thời điểm Thái Lan thăng hoa, trong khi Việt Nam sa sút. Mọi thứ diễn ra theo chu kỳ tuần hoàn. Tại Đông Nam Á, không có đội bóng nào chiếm thế độc tôn mãi mãi. Thái Lan từng là đội tuyển hàng đầu khu vực, nhưng sau đó sẽ đến Việt Nam, rồi Malaysia hay Indonesia", cựu trung vệ từng góp mặt trong thành phần tuyển Thái Lan hạ Việt Nam 3-1 tại vòng bảng AFF Cup 2012 kết luận.

Tuyển Thái Lan đang được HLV Akira Nishino dẫn dắt và đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ông Panupong rất kỳ vọng nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ giúp "Voi chiến" hồi sinh sau khi liên tiếp bị đánh bại ở AFF Cup hay Asian Cup.

Nhận định về trận gặp nhà vô địch AFF Cup 2018, Panupong cho biết điểm tựa sân nhà sẽ giúp tuyển Thái Lan giành 3 điểm. Ông liên tục nhấn mạnh "Voi chiến" khi được chơi trước đông đảo khán giả nhà luôn trình diễn bộ mặt rất khác, đồng thời tinh thần luôn được đẩy lên cao, từ đó quyết tâm giành chiến thắng mãnh liệt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.