An ninh hình sự

Cựu sinh viên trồng cần sa, truyền đạo “Hội thánh đức chúa trời”

03/05/2018, 12:53

Một cựu sinh viên Bách Khoa vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ khi trồng vườn cần sa và truyền đạo trái phép.

HP351

Lực lượng công an bắt giữ và khám xét nơi ở của Đỗ Xuân Hiếu

Ngày 3/5, Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng cho biết vừa bắt giữ một đối tượng trồng cần sa tại nhà và truyền đạo trái phép Hội thánh đức chúa trời.

Theo đó, khoảng 10h20 ngày 2/5, Công an quận Hồng Bàng phối hợp với Công an TP Hải Phòng bất ngờ đột kích vào căn nhà số 17/347 phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, bắt quả tang Đỗ Xuân Hiếu (SN 1989) đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy (hút nhựa cây cần sa).

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, lực lượng công an thu giữ tại tầng 2 của căn nhà và ngoài vườn 859 cây thảo mộc nghi là cần sa, cùng nhiều vật dụng chứa hạt, nhựa loại cây này và nhiều đồ vật liên quan đến việc trồng, chiết xuất và sử dụng nhựa cần sa.

Với những chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi, Hiếu đã cúi đầu khai nhận ngoài việc sử dụng trái phép chất ma túy, trồng cây có chứa chất ma túy và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đặc biệt, khi khám xét nhà Hiếu, cơ quan công an còn thu được nhiều tài liệu liên quan đến Hội thánh đức chúa trời. Hiếu khai nhận, Đỗ Thanh Tùng (SN 1990, trú tại 35/114 Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là người trực tiếp truyền đạo cho Hiếu.

Hiếu khai, tài liệu về Hội thánh đức chúa trời do lực lượng chức năng thu giữ được là của Nguyễn Phương Mai (người yêu của Hiếu) gửi nhờ.

HP352

Vườn cần sa của Đỗ Xuân Hiếu

Hiếu khai nhận, do nhà nằm trong ngõ sâu, gần nghĩa trang ít người qua lại, Hiếu mua hạt cây cần sa, đất, phân bón để trồng một lượng lớn loại cây này ngay trong vườn và nhà của mình, đồng thời trồng xen một số loại cây thuốc, hoa vào vườn cần sa để qua mắt cơ quan chức năng.

Hiếu đã xây dựng một quy trình khép kín từ gieo hạt, ươm trồng, chăm sóc, thu hoạch đến chiết xuất nhựa cần sa để tiện sử dụng.

Hiện, Công an quận Hồng Bàng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.