Xã hội

Cứu sống bé gái sinh non bị tắc tá tràng

27/03/2015, 13:41

Một bé gái 6 ngày tuổi bị tắc ruột đã được các bác sĩ cứu chữa thành công sau 2h phẫu thuật.

IMG_3083
Các bác sĩ đang tiếp tục chăm sóc bé gái sau ca mổ.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai, ngày 25/3 bệnh viện tiếp nhận bé C.T.C. (sinh non khi mới 34 tuần, nặng 1,4kg) nhập viện trong tình trạng ói, ọe dịch, tắc ruột.

Qua chẩn đoán ban đầu các bác sĩ phát hiện bé C (6 ngày tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) bị tắc ruột và xác định đây là một ca hiếm gặp. Sau khi hội chẩn các bác sĩ quyết định sẽ mổ cho bé C.

Ban đầu gia đình cháu C không đồng ý mổ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và sợ nguy hiểm đến tính mạng vì cháu bé chỉ mới 6 ngày tuổi. Nhưng các bác sĩ đã cố gắng thuyết phục gia đình vì bé C vẫn còn hi vọng được sống nếu mổ thành công. Trước sự thuyết phục của các bác sĩ sau đó gia đình đã đồng ý mổ. Ca phẫu thuật tắc tá tràng đoạn số 4 của bé C đươc thực hiện khoảng 2 tiếng đồng hồ và đã thành công. 

Theo các bác sĩ tại BV nhi đồng Đồng Nai cho biết trường hợp mắc phải trong tình trạng như bé C có tỷ lệ tử vong đến 94%, trong đó theo nghiên cứu thì chỉ 1/40.000 trẻ sơ sinh mắc phải. Hiện tại sau mổ thì sức khỏe của bé C. đang dần ổn định lại, bụng không trướng có tiến triển tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.