Y tế

Cứu sống một bệnh nhân bị dập nát lách do TNGT

12/07/2015, 07:39

Bị TNGT, bệnh nhân bị dập lá cách, rách gan, gãy 3 xương sườn trái... vừa được bệnh viện Long An cứu sống

DSC_0191
Bệnh nhân Bửu đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Long An

Ngày 11/7, ông Võ Công Luận, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long An cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Huỳnh Tấn Bửu (SN 1986, ngụ ấp 5, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, Long An), bị dập nát lách vì tai nạn giao thông.

Khoảng 20h ngày 10/7, khoa cấp cứu của bệnh viện đa khoa Long An tiếp nhận bệnh nhân Bửu, từ bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức chuyển lên, trong tình trạng rất nguy kịch, da niêm mạc nhợt nhạt, mạch yếu, huyết áp tuột, máu ứ ổ bụng 4 lít, lách nát vụt, dập đuôi tụy, rách gan, cơ hoành trái rách 2cm, dãn vỡ 4cm sau trên thông khoang màng phổi, gãy 3 xương sườn trái…

Sau khi chẩn đoán, bệnh nhân được chỉ định tiến hành phẩu thuật ngay. Ê kip được thành lập gồm: Bác sĩ Trịnh Văn Giang Hào, Trưởng khoa ngoại tổng hợp và Bác sĩ Nguyễn Quốc Doanh, Phó khoa ngoại chấn thương làm trưởng ê kíp phẩu thuật. Bệnh nhân đã được cắt bỏ toàn bộ lách bị dập nát và khâu cột mạch máu cuống lách, động mạch, đuôi tụy và tiến hành truyền máu… Ca phẩu thuật kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Đến sáng 11/7,  bệnh nhân Bửu đã tỉnh lại tiếp xúc được, sức khỏe ổn định  và đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Cũng theo ông Luận, trường hợp bệnh nhân bị đa chấn thương như trên nếu không có sức khỏe tốt và được can thiệp cấp cứu, tiến hành phẩu thuật nhanh thì nguy cơ tử vong rất cao. Với trường hợp bị chấn thương nhiều tạng và nặng như bệnh nhân Bửu được cứu sống là một thành công của bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.