Y tế

Cứu sống người phụ nữ bị đa chấn thương do téc nước rơi vào người

04/10/2019, 14:35

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu thành công người phụ nữ 57 tuổi bị sốc đa chấn thương do téc nước rơi vào người.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa cấp cứu thành công người phụ nữ 57 tuổi bị sốc đa chấn thương do téc nước rơi vào người.

Bà Đỗ Thị Huệ (57 tuổi) ở Đan Thượng (Hạ Hòa, Phú Thọ) bị téc nước rơi vào người, được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng sốc đa chấn thương: Chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, trung thất và phần mềm vùng cổ, ngực, bụng gãy xương sườn từ số 4 đến số 11 bên trái, vỡ thân đốt sống...

Ngay sau khi nhập viện, người bệnh đã được hội chẩn cấp cứu, sau đó chuyển về khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục duy trì các biện pháp hồi sức: thở máy, lọc máu liên tục, nội soi phế quản tại giường. Khi tình trạng đã ổn định, người bệnh tiếp tục được hội chẩn chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh cố định cột sống bằng nẹp vít.

Nhờ sự phối hợp kịp thời, nhanh chóng của đội ngũ bác sĩ, hiện bà Đỗ Thị Huệ đã hoàn toàn tỉnh táo, được rút ống nội khí quản, tự thở tốt, huyết áp ổn định và không để lại di chứng. Dự kiến, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.