Đời sống

Cứu sống người phụ nữ mang thai 38 tuần tuổi gặp tai nạn giao thông

17/04/2020, 09:55

Sản phụ được đưa vào viện sau khi bị TNGT, may mắn cả mẹ và con đều được cứu chữa an toàn.

img
Kíp y bác sĩ cứu thành công sản phụ bị TNGT

Ngày 17/4, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện cùng kíp phẫu thuật của Trung tâm y tế huyện Vân Đồn đã tiến hành phẫu thuật mổ cấp cứu thành công cho sản phụ Lý Thị H (SN 1997, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) có biểu hiện suy thai sau tai nạn giao thông.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị TNGT khi mang thai khoảng 38 tuần tuổi, theo dõi rau bong non/ đa chấn thương vùng hàm mặt, vỡ xương quay cánh tay phải... Ngay khi nhận được thông báo, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh lập tức bố trí kíp phẫu thuật, gây mê hồi sức xuống hỗ trợ cùng Trung tâm y tế huyện Vân Đồn cấp cứu thai phụ.

Nhận định đây là ca đa chấn thương phức tạp có thể đe dọa đến tính mạng của cả người mẹ và thai nhi bất cứ lúc nào nên kíp phẫu thuật đã hội chẩn và chỉ định 2 kíp phẫu thuật đồng thời vừa mổ cấp cứu lấy thai và xử trí các tổn thương cho sản phụ.

Sau 10 phút, kíp phẫu thuật lấy ra một bé trai, nặng 3.100 gram, phản xạ sơ sinh tốt. Sản phụ được tiến hành phẫu thuật xử trí các tổn thương vùng hàm mặt và cánh tay phải.

Sau phẫu thuật, sức khoẻ của bé ổn định, mẹ đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.