Bạn cần biết

Cứu sống thanh niên bị dao bầu cắm xuyên hộp sọ

19/08/2016, 19:59

BV Việt Đức vừa cứu sống một thanh niên bị dao bầu cắm sâu vùng thái dương, xuyên hộp sọ.

phau thuat

Các bác sĩ BV Việt Đức vừa cứu sống một thanh niên bị đâm dao bầu xuyên hộp sọ

Tin từ BV Việt Đức, sáng 18/8, các bác sỹ khoa Phẫu thuật Thần kinh 2, BV Việt Đức đã cứu sống một nam bệnh nhân (25 tuổi, ở Nghệ An, làm công nhân tại Thanh Hóa) bị đâm dao bầu vào đầu, mũi dao xuyên sâu vào sọ não, tính mạng vô cùng nguy kịch.

Bệnh nhân được các bác sĩ tuyến dưới của Thanh Hóa chuyển đến BV Việt Đức trong tình trạng lơ mơ, mất máu nhiều và con dao bầu dài khoảng gần 40cm vẫn cắm trên đầu. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức cho bệnh nhân và chụp hình ảnh con dao tại vị trí tổn thương. Kết quả cho thấy lưỡi dao cắm sâu vào vùng thái dương bên trái, xuyên hộp sọ, qua não, xuyên qua nền sọ xuống vùng hàm mặt của bệnh nhân. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu.

BS Nguyễn Đức Liên, khoa Phẫu thuật Thần kinh 2, BV Việt Đức cho biết, do lưỡi dao nằm sát mạch máu lớn của não nên các bác sỹ phải dùng biện pháp mài vùng xương sọ quanh lưỡi dao để rút dao ra mà không làm đứt mạch máu não. Trong quá trình mổ, bệnh nhân bị mất 500 ml máu và phải cắt một số tổ chức não. Ca mổ kéo dài trong vòng 3 tiếng.

Hiện bệnh nhân đang được hồi sức sau mổ, theo dõi các biến chứng có thể xảy ra như nhiễm trùng, áp xe, rò dịch não tủy, giảm trí nhớ, nói khó, động kinh…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.