Y tế

Cứu sống trẻ 6 tháng tuổi sốc phản vệ sau tiêm phòng Quinvaxem

03/03/2016, 06:16

Tuy nhiên, một giờ sau tiêm phòng Quivaxem mũi 3, trẻ quấy khóc tại nhà và xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường.

tiem2-JPG-7372-1380013583
Cứu sống trẻ 6 tháng tuổi sốc phản vệ sau tiêm phòng Quinvaxem (Ảnh minh họa)

Tin từ BV Nhi T.Ư, mới đây, đội cấp cứu lưu động của viện đã cứu sống thành công một bé gái gần 6 tháng tuổi (trú ở Việt Trì, Phú Thọ), nguy kịch tính mạng do sốc phản vệ sau tiêm phòng Quinvaxem. Được biết, trước và sau khi tiêm, trẻ được khám phân loại, theo dõi và xác định khỏe mạnh.

Tuy nhiên, một giờ sau tiêm phòng Quivaxem mũi 3, trẻ quấy khóc tại nhà và xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường: Chân tay lạnh, tím tái. Ngay lập tức, gia đình đưa trẻ đến trạm xá rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Được bác sĩ chẩn đoán sốc sau tiêm phòng Quivaxem, bệnh nhi được cấp cứu bằng đặt nội khí quản, thở máy, dùng adrenalin tiêm bắp nhưng tình trạng không cải thiện.

“Cầu cứu” BV Nhi T.Ư, sau một tiếng, đội cấp cứu lưu động của viện đã kịp thời có mặt tại Phú Thọ. Trong vòng ba tiếng, các bác sĩ BV Nhi T.Ư một mặt  tích cực cấp cứu hồi sức cho trẻ, vừa tiếp tục duy trì các thuốc vận mạch, làm các xét nghiệm, truyền máu và quyết định chuyển trẻ về tuyến trên điều trị.

Nhập BV Nhi T.Ư, bệnh nhi vẫn còn dấu hiệu sốc, nhịp tim nhanh nên các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu tiếp tục điều trị bằng thở máy, bù dịch, duy trì thuốc vận mạch kết hợp lọc máu liên tục. May mắn, sau một tuần được các bác sĩ Hồi sức cấp cứu tích cực chăm sóc, sức khỏe của bệnh nhi đã có dấu hiệu bình phục, cai được hầu hết các thuốc vận mạch, các chỉ số máy thở giảm, cháu đã tự thở, tình trạng ổn định hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.