Xã hội

Cứu sống Việt kiều Mỹ nhảy xuống biển ý định tự tử

17/02/2019, 07:29

Do buồn chuyện gia đình, người đàn ông Việt kiều Mỹ đã nhảy từ trên tàu xuống biển ý định tự tử, nhưng được thuyền viên trên tàu cứu sống

img
Ông Nguyễn Thanh Thảo, người nhảy từ trên tàu xuống biển định tự tử, khi được cứu vớt lên tàu

Tối 16/2, ông Vũ Trọng Khanh, Thuyền phó tàu cao tốc Phú Quốc Express 05 cho biết, có một hành khách trên tàu nhảy xuống biển khi tàu đang di chuyển, làm nhiều hành khách trên tàu hoảng hốt.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, trong lúc tàu cao tốc Phú Quốc Express 05 đang di chuyển từ Rạch Giá đi Phú Quốc, khi tàu cách bến cảng Bãi Vòng (Phú Quốc) khoảng 4 hải lý, bất ngờ có một nam hành khách nhảy từ trên tàu xuống biển trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

Ngay khi phát hiện vụ việc, thuyền viên trên tàu đã kịp thời quăng phao và nhảy xuống biển cứu vớt hành khách nói trên và đưa vào bờ an toàn, trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Sau đó, Thuyền trưởng của tàu cao tốc Phú Quốc Express 05 đã bàn giao nam hành khách cho cơ quan chức năng để đưa người này đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

img
Nhân viên trên tàu cao tốc Phú Quốc Express 05 quăng phao và nhảy xuống biển cứu vớt hành khách Việt kiều Mỹ bất ngờ nhảy từ trên tàu xuống biển

Qua kiểm tra giấy tờ, hành khách nhảy xuống biển tên Nguyễn Thanh Thảo, sinh năm 1951, là Việt kiều có Quốc tịch Mỹ. Qua làm việc, ông Thảo cho biết, do buồn chuyện vợ con nên về Việt Nam một mình và định ra Phú Quốc để thăm người chị. Tuy nhiên ông cũng không nhớ rõ địa chỉ của người chị này

Sau khi được chăm sóc sức khỏe và động viên, tinh thần ông Thảo đã trở nên ổn định. Ông Thảo tỏ ra ăn năn, xin lỗi mọi người vì sự việc đã xảy ra.

img
Visa của ông Nguyễn Thanh Thảo

Được biết, trong hai năm ( 2018- 2019 ) trên vùng biển Kiên Giang đã có 3 hành khách đi trên tàu tự ý nhảy xuống biển. Tất cả đều có dấu hiệu tâm thần. Trong đó, có một nam hành khách đang đi trên phà Thạnh Thới tuyến Hà Tiên - Phú Quốc đã “nhảy xuống biển để bắt cá". Vụ thứ hai là một nam hành khách đi tuyến Nam Du - Rạch Giá trên tàu Suprdong XI do mắc tiểu nên mở cửa thoát hiểm và bị gió cuốn rơi xuống biển. Vụ 3 là trường hợp ông Thảo Việt kiều Mỹ nhảy từ trên tàu xuống biển vì “có ý định tự tử do buồn vợ con bên Mỹ”. Tuy nhiên, cả ba vụ đều được nhân viên trên tàu kịp thời cứu vớt nên không có trường hợp nào tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.