Thời sự Quốc tế

Cựu sỹ quan CIA dự đoán: Gặp Biden, Putin sẽ không còn đóng vai "người tốt"

26/05/2021, 15:29

Cựu sỹ quan CIA dự đoán rằng, đối thoại Putin-Biden diễn ra vào ngày 16/6 tới sẽ không có kết quả.

img

Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu Kremlin.ru

Một cựu nhân viên của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) dự đoán rằng cuộc đối thoại của Putin với Biden sẽ không có kết quả.

Cựu sĩ quan CIA Raymond McGovern cho biết, cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ diễn ra chính thức như thông báo của Điện Kremlin và Washington.

Theo ông Raymond McGovern, Tổng thống Nga Putin sẽ không còn đóng vai "người tốt".

“Tôi đoán rằng sẽ có một hội nghị thượng đỉnh rất hình thức, không có thịt thà (có thể ám chỉ kết quả thượng đỉnh – PV). Nếu nó diễn ra vào tháng tới” (*)– ông Raymond McGovern nói.

Ngoài ra, cựu sĩ quan tình báo Mỹ lưu ý rằng nhà lãnh đạo Nga có khả năng sẽ nêu ra các vấn đề chiến lược tại cuộc gặp với ông Joe Biden.

Ví dụ, theo ông Raymond McGovern, có thể là chủ đề an ninh khí hậu, qua đó các diễn giả có thể đưa ra ý kiến ​​chung. Ông kết luận, nếu không, cuộc họp sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

Tối 25/5 vừa qua, Điện Kremlin chính thức công bố ngày và địa điểm cuộc gặp giữa hai Tổng thống Putin và Biden.

Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden vào ngày 16/6 tại Geneva, Thụy Sỹ.

Ông Putin sẽ thảo luận với người đứng đầu Nhà Trắng về tình hình quan hệ Nga-Mỹ, và các nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Mỹ cũng sẽ nói về sự ổn định chiến lược và giải quyết các xung đột trong khu vực - Điều này đã được báo cáo trên trang web chính thức của Điện Kremlin.

(*) Nguyên văn câu nói của ông McGovern bằng tiếng Anh: “I am looking forward to a very formal summit, no meat. If it takes place next month at all”. Trong bản tiếng Nga được dịch là: "Я ожидаю очень формального саммита, без мяса. Если он вообще состоится в следующем месяце".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.