Quân sự

Cựu sỹ quan Hải quân Nga cảnh báo: Mỹ đừng "cố thò đầu vào Biển Đen"

12/05/2021, 19:18

Thuyền trưởng đã nghỉ hưu của Hải quân Nga, ông Vasily Dandykin, đã đưa ra quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn với báo Chính trị Nga.

img

Cựu sỹ quan chuyên gia quân sự Nga Vasily Dandykin.

Cựu sỹ quan Vasily Dandykin cho biết, bất kỳ nỗ lực nào của các nước Liên minh và các quốc gia đối tác NATO nhằm xâm phạm lợi ích của Nga ở khu vực Biển Đen “sẽ kết thúc với sự thất bại của những kẻ xâm lược”.

Ông Dandykin lưu ý rằng hạm đội NATO ở Biển Đen không gây ra mối đe dọa đáng kể đối với Nga trong một cuộc đối đầu mở, đặc biệt là không chỉ tính đến thành phần hải quân của Hạm đội Biển Đen của Nga, mà còn cả lực lượng mặt đất của quân đội Nga.

"Sự hiện diện của Hạm đội Biển Đen với một nhóm mạnh ở Crimea, có tính đến sư đoàn phòng không hỗn hợp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, một sư đoàn phòng không với tên lửa S-400 và lực lượng pháo hạm, có khả năng loại bỏ bất kỳ mối nguy hiểm nào” – ông Dandykin nhấn mạnh.

Dandykin cảnh báo Hoa Kỳ không nên cố gắng "thò đầu vào Biển Đen" và nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo của Liên minh nhận thức được tất cả những cái giá phải trả cho những cuộc phiêu lưu như vậy, vì vậy họ đang cố gắng giao những hành động này cho các nước Biển Đen.

"Những “ca sĩ” như Bulgaria, Romania và ... Ukraine sẽ là những người đầu tiên bị tấn công, họ sẽ bị tấn công nhiều nhất" – vị thuyền trưởng hạng nhất đã nghỉ hưu của Hải quân Nga cảnh báo.

Đọc thêm cùng chủ đề:

- Ukraine gia nhập EU và NATO sau khi ông Putin rời ghế Tổng thống (P1)?

- Ukraine có thể vào EU, NATO nếu có "Gorbachev thứ hai" thay ông Putin (P2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.