Bạn cần biết

Cứu thành công bé gái 36 ngày tuổi ngạt khí CO

24/02/2016, 18:00

Một bệnh nhi 36 ngày tuổi ở Thanh Hóa bị ngạt khí CO trong quá trình sưởi ấm đã được các bác sỹ cứu.

Cứu- thành- công- bé- gái- 36- ngày- tuổi- ngạt- k
Bệnh nhi L.T.T 36 ngày tuổi đã hồi phục hoàn toàn sau khi được điều trị tại Bệnh Viện Nhi Thanh Hóa.

Bác sĩ Lê Xuân Trung, Trưởng khoa Sơ sinh – Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống thành công bệnh nhi L.T.T (36 ngày tuổi), ngụ P.Đông Hương, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ngạt khí trong lúc gia đình đốt than sưới ấm.

Trước đó, bệnh nhi L.T.T nhân nhập viện vào lúc 23h30" ngày 15/2, trong tình trạng ngừng hô hấp tuần hoàn, mặt tím tái. Các bác sĩ đã nhanh chóng cho bệnh nhi thở máy cao tần HFO, dùng thuốc vận mạch, nuôi dưỡng tĩnh mạch.

“Sau 2 ngày thở máy cao tần HFO, bệnh nhi đã dần hồi phục tự thở đều và được chuyển thở oxy. 3 ngày sau bé đã tự thở và bú được sữa mẹ. Hiện bé đã hoàn toàn bình phục và mới xuất viện. Đây là trường hợp rất may mắn, nếu gia đình chỉ cần chậm 1 chút là cháu bé đã không thể cứu được”, bác sỹ Trung cho biết thêm.

Nguyên nhân dẫn tới việc bé gái nói trên bị ngạt khí CO là do tối 15/2, trời lạnh nên gia đình đã đốt than sưởi ấm cho 2 mẹ con trong phòng kín, khiến bé bị ngạt khí dẫn tới ngừng hô hấp.

Được biết, khí CO là khí được sản sinh ra do quá trình đốt cháy than đá, xăng dầu, củi... trong môi trường yếm khí (ít khí oxy và phòng kín). Khí CO là một khí rất độc, có thể gây chết người chỉ trong vòng và chục giây, vì thế các bác sỹ khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm đốt cháy từ than đá, củi, xăng dầu... nhằm mục đích sưởi ấm để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.