Hàng hải

Cứu thành công tàu cá trôi dạt trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa

07/04/2022, 21:45

Tàu cá QNg 90610 TS bị hỏng hộp số, mất khả năng điều khiển đã được lực lượng cứu nạn lai dắt về bờ an toàn.

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam cho biết, lúc 19h tối nay (7/4), tàu SAR 412 đã đưa 3 thuyền viên tàu cá gặp nạn và lai dắt tàu QNg 90610 TS về đến Đà Nẵng an toàn.

Trước đó, vào lúc 13h20 ngày 5/4, Trung tâm này nhận được tin báo nạn khẩn cấp, tàu QNg 90610 TS có 3 thuyền viên khi đang hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Đá Lồi khoảng 6 hải lý về hướng Nam thì bị hỏng hộp số, mất khả năng điều khiển.

Tàu trôi dạt dưới điều kiện thời tiết gió mùa tăng cường, gió Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng cao 3-4 mét. Các thuyền viên đã nỗ lực sửa chữa nhưng không khả thi.

img

Lực lượng cứu nạn triển khai hỗ trợ tàu QNg 90610 TS cùng các thuyền viên gặp nạn

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam liên lạc, hướng dẫn thuyền viên thực hiện các biện pháp an toàn. Đến 8h50 ngày 6/4/2022, tại khu vực không có tàu thuyền có khả năng hỗ trợ tàu bị nạn, thời tiết có chuyển biển ngày càng khắc nghiệt, tiềm ẩn nguy cơ gây chìm tàu.

Các thuyền viên mệt mỏi, hoảng loạn sau nhiều giờ chống chọi với thời tiết xấu và lương thực, nước ngọt trên tàu đã cạn kiệt.

Trước tình thế nguy cấp, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời cầu thực hiện nhiệm vụ.

Sau nhiều giờ hành trình vượt sóng gió với tốc độ nhanh nhất, lúc 18h05 ngày 6/4, tàu SAR 412 tiếp cận thành công tàu QNg 90610 TS để triển khai cứu nạn.

Lực lượng cứu nạn hàng hải cũng thực hiện các biện pháp chống chìm cho tàu QNg 90610 TS và triển khai công tác hỗ trợ lai dắt để bảo toàn tài sản cho người dân.

Đến 19h tối nay (7/4), các nạn nhân sau khi được chăm sóc y tế sức khỏe đã bình phục, tinh thần ổn định và được bàn giao cho cơ quan chức năng theo quy định.

Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam trực tiếp có mặt thăm hỏi, động viên tinh thần các thuyền viên, đồng thời lưu ý bà con ngư dân về công tác an toàn, chuẩn bị đầy đủ về mặt kỹ thuật, máy móc, thiết bị cứu sinh trước khi ra khơi trong tình hình thời tiết đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.