Hồ sơ tài liệu

Cựu Thị trưởng Trung Quốc bị truy tố vì tội tham nhũng

21/06/2016, 16:07
image

Ông Lu Ziyue, cựu Thị trưởng thành phố Ninh Ba, Trung Quốc vừa bị truy tố và khai trừ khỏi Đảng.

78369df7.

Ông Lu Ziyue, Cựu Thị trưởng Thành phố Ninh Ba, Trung Quốc. Ảnh: Hubgold

Reuters ngày 21/6 đưa tin, Đảng Cộng Sản Trung Quốc vừa quyết định khai trừ cựu Thị trưởng thành phố cảng Ninh Ba, ông Lu Ziyue. Ông này bị cáo buộc ông nhận hối lộ, sử dụng tầm ảnh hưởng và tiền bạc cho thú vui mại dâm và “mê tín dị đoan”, đồng thời vi phạm các quy định về lãng phí và sử dụng câu lạc bộ tư nhân.

Hồi tháng 3, các nhà chức trách đã công bố mở một cuộc điều tra ông Lu vì “nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, ám chỉ sự tham nhũng.

Đến hôm 21/6, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết: “Tất cả các chứng cứ và quỹ ban liên quan, cùng toàn bộ tài sản của ông Lu đã được chuyển tới cơ quan tư pháp và phải được xử lý theo quy định của pháp luật”.

Ông Lu, 54 tuổi, đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình ở tỉnh Chiết Giang, phía nam Thượng Hải. Ngoài chức vụ Thị trưởng, ông còn là Phó Bí thư Đảng thành phố Ninh Ba.

Trước đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đã cảnh báo rằng nạn tham nhũng đang tràn lan, đe dọa sự sống còn của Đảng Cộng sản. Vì vậy, ông đã tiến hành chiến dịch chống tham nhũng, thanh lọc toàn bộ quan chức cấp cao trong Đảng, chính quyền, quân đội và các công ty nhà nước.

 Xem lại video Phẫn nộ cảnh xuồng cao tốc TQ đuổi bắt tàu cá VN:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.