Hồ sơ tài liệu

Cứu thoát bé sơ sinh sau không kích, nhân viên cứu hộ oà khóc

01/10/2016, 14:48
image

Ngày 30/9, một bé gái 30 ngày tuổi được cứu thoát khỏi đống đổ nát sau 1 vụ không kích tại TP. Idlib, Syria.

Nhân viên cứu hộ oà khóc khi ôm bé sơ s

Nhân viên cứu hộ oà khóc khi ôm bé sơ sinh vừa được cứu thoát khỏi đống đổ nát

Bé gái 30 ngày tuổi được tình nguyện viên cứu hộ Abu-Kifah đến từ Tổ chức Dân phòng Syria (hay còn được gọi là tổ chức Mũ bảo hiểm trắng) cứu thoát.

Trận không kích ngày 29/9 vừa qua dội bom vào ngôi nhà của bé gái tại TP. Idlib, cách TP. Aleppo 64km.  Cũng như sau bao vụ không kích và tấn công khác, các tình nguyện viên đến từ tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng đều sớm có mặt giúp đỡ công tác cứu hộ. Sau hàng chục tiếng đồng hồ dưới đống đổ nát, bé sơ sinh khoảng 30 ngày tuổi mới được cứu thoát.

Với nỗ lực hết mình cùng 4 người khác đào bới đống đổ nát, tình nguyện viên Abu-Kifah cứu thoát và vội ôm trọn bé gái trong vòng tay, nhanh chóng đưa tới xe cứu thương. Lúc đó, trên mình bé phủ đầy bụi bặm, dính chút máu nhưng đôi mắt vẫn mở tròn, chỉ khẽ rên tiếng nhỏ. Có lẽ vì quá thương xót cho sinh linh bé nhỏ đã chịu cảnh đau đớn, Abu-Kifah ôm bé gái trong lòng và bật khóc nức nở như một người cha tìm được con gái mất tích. Cảnh tượng đó đã khiến những người xung quanh không kiềm chế được xúc động.

Rất may, cả gia đình bé gái đều sống sót sau vụ tấn công và bé được trở về bên vòng tay bố mẹ. Kể lại khoảnh khắc đó, anh Kifah chia sẻ: "Khi ôm bé, tôi cảm tưởng như đó chính là con gái tôi vậy... Tôi đưa bé tới bệnh viện trong khi ôm cháu trong lòng. Khi ôm chặt bé, tôi thực sự không kiềm được xúc động".

Về tổ chức “Mũ Bảo hiểm trắng”, tổ chức này được đề cử giải Nobel hoà bình năm nay, đã cứu hàng nghìn sinh mạng trong nhiều năm kể từ khi xảy ra nội chiến tại Syria. Riêng vụ không kích vừa qua tại TP. Idlib khiến ít nhất 11 dân thường trong đó có 7 trẻ em thiệt mạng – tổ chức Quan sát nhân quyền tại Syria xác nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.