Thế giới giao thông

Cựu Thống đốc California tặng xe điện Tesla cho nữ sinh Thunberg

04/10/2019, 07:32

Cựu Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger đã tặng cho cô Greta Thunberg một chiếc xe điện Tesla Model 3.

img
Ông Arnold Schwarzenegger và cô bé Greta Thunberg

Diễn viên ngôi sao phim hành động Mỹ, cựu Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger đã quyết định tặng cho nhà hoạt động trẻ tuổi người Thụy Điển, cô Greta Thunberg một chiếc xe điện Tesla Model 3.

Theo lời người phát ngôn của ông Arnold Schwarzenegger, Greta Thunberg sẽ cần có chiếc xe điện trong thời gian ở Mỹ và Canada, nơi Thunberg dự định tham gia các cuộc biểu tình vì môi trường. Như đại diện của ông Schwarzenegger nói rõ, trước đó ông đã yêu cầu Thunberg hãy cho ông biết nếu cô thấy cần thứ gì đó.

Cô bé Thunberg và ông Schwarzenegger đã gặp nhau đầu năm nay ở Vienna. Khi đó, cựu Thống đốc bang California tuyên bố, sự can đảm của nhà hoạt động trẻ tuổi khiến ông rất thán phục.

Ngày 24/9, tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York, Greta Thunberg 16 tuổi đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới về biến đổi khí hậu. Trong bài phát biểu của mình, nhà hoạt động cảnh báo về mối đe dọa sống còn đối với con người và hệ sinh thái do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời cáo buộc các chính trị gia trên toàn cầu chỉ nghĩ về tiền bạc và tăng trưởng kinh tế.

Trong số những nhân vật được đề cử nhận giải Nobel Hòa bình năm 2019 có Greta Thunberg. Mùa hè năm ngoái, Greta Thunberg đã một mình đến trụ sở Quốc hội, cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng và nghị viện về vấn đề nóng lên toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.