Pháp đình

Cựu thủ kho lĩnh án 12 năm tù vì lấy trộm hơn 3.700 bao phân bón

16/09/2020, 20:44

Lợi dụng việc công ty không thường xuyên kiểm tra, theo dõi, Yên đã nhiều lần lấy phân bón của công ty đem bán.

img
Bị cáo Trần Phú Yên

Ngày 16/9, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Trần Phú Yên (48 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) 12 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Vụ việc xảy ra tại kho vật tư nông nghiệp (phường 4, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) của Công ty TNHH Trần Văn Phước.

Theo hồ sơ, khoảng hơn 10 năm trước, do có quen biết với nhau nên Yên được ông Trần Văn Minh, người đại diện cho Công ty TNHH Trần Văn Phước thuê làm thủ kho. Đồng thời, Yên được giao theo dõi việc xuất bán và nhập phân từ các ghe và xà lan vận chuyển về công ty.

Lợi dụng việc công ty không thường xuyên kiểm tra, theo dõi, từ tháng 4/2001 đến tháng 1/2014, Yên đã nhiều lần lấy phân của công ty đem bán. Để qua mặt lãnh đạo, Yên đã mua phân từ các cửa hàng lấp vào kho bù lại số lượng phân đã lấy bán.

Đối với số phân từ các phương tiện ghe, xà lan vận chuyển về nhập kho, Yên lấy bán rồi ghi vào sổ đã nhập số phân này vào kho. Khi bị phát hiện, Yên thừa nhận đã trộm cắp hơn 3.700 bao phân, trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đến tháng 9/2015, Yên bị Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản. Sau khi điều tra, các cơ quan tố tụng đã chuyển đổi tội danh đối với bị can này từ "Trộm cắp tài sản" sang Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 5/2018, Yên cũng bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 12 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm này bị cấp phúc thẩm hủy, yêu cầu điều tra lại vì luật sư của Yên yêu cầu phải kiểm toán doanh nghiệp để xác định số phân bón cáo buộc thủ kho chiếm đoạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.