Hồ sơ tài liệu

Cựu Thủ tướng Thái Lan đã trốn sang Dubai?

26/08/2017, 14:50

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã lẩn trốn sang Dubai.

Cựu Thủ tướng Thái Lan.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã lẩn trốn sang Dubai – hãng tin Reuters dẫn lời các nguồn tin quan chức cấp cao đảng Puea Thai cho biết ngày 26/8.

Theo Reuters, các nguồn tin từ đảng Pueau Thai của bà Yingluck cho biết, bà cựu Thủ tướng đã rời Thái Lan từ tuần trước và sang Dubai – nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra cũng đang sống lưu vong, tránh án tù vì tội tham nhũng tại quê nhà.

“Chúng tôi đã nghe được thông tin rằng, bà Yingluck sang Campuchia, từ đây sang Singapore và bay tới Dubai. Bà đã đến nơi an toàn và hiện đang ở đất nước này” – thành viên cấp cao đảng Puea Thai giấu tên cho biết.

Phó Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Tướng Srivara Rangsibrahmanakul cho hay, cảnh sát không có ghi chép về việc bà Yingluck 50 tuổi, rời khỏi đất nước và đang theo dõi mọi diễn biến một cách cẩn thận.

Trước đó, bà Yingluck cũng không xuất hiện trong phiên tòa xét xử cáo buộc vô trách nhiệm trong chương trình cứu trợ gạo, diễn ra Tòa án Tối cao ở Bangkok ngày 25/8. Bác bỏ giải thích từ luật sư đại diện cho bà Yingluck, Tòa án Tối cao ra lệnh bắt giữ với bà và tịch thu trái phiếu bảo lãnh. Tòa hoãn ngày ra phán quyết tới ngày 27/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.