Thế giới

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck chỉ trích bị điều tra không công bằng

09/01/2015, 18:06

Cựu Thủ tướng Thái Lan chỉ trích quy trình điều tra của Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan (NACC) không công bằng.

 

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (người đứng)
Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (người đứng)

 “Tôi phản đối tất cả các cáo buộc do NACC và đảng Dân chủ đưa ra; đồng thời, tôi xin khẳng định, tôi điều hành chương trình trợ giá gạo một cách đúng đắn và minh bạch”. Bà Yingluck nói, “chương trình trợ giá cao rất được người dân Thái Lan hưởng ứng”. Và, “chính sách này cũng không phải bây giờ mới có. Nó đã được thực hiện 33 năm nay”.

Đồng thời, bà Yingluck bác bỏ những cáo buộc cho rằng bà không ngăn chặn được nạn tham nhũng trong chính phủ. “Tôi luôn cảnh báo nghiêm đối với nạn tham nhũng… Cơ chế chống tham nhũng được hoàn thiện và áp dụng với mọi cấp bậc”.

Mặt khác, Cựu Thủ tướng Thái Lan chỉ trích quy trình điều tra của NACC không công bằng. Bà nói, trong quá trình điều tra của NACC, “không có tiểu ban nào được thành lập để tìm hiểu sự việc, quá trình điều tra chỉ kéo dài 21 ngày. Danh sách nhân chứng của tôi còn bị cắt. Hơn nữa, NACC sử dụng những số liệu cũ từ Viện Nghiên cứu và Phát triển Thái Lan để cáo buộc tôi… Đây là cuộc điều tra bất thường”.

Trang Trần (Theo Bangkokpost)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.