Thế giới

Cựu Thủ tướng Yingluck chạy khỏi Anh để tránh bị dẫn độ?

03/08/2018, 17:07

Bà Yingluck Shinawatra đã bay từ London tới Dubai vào ngày 1/8 sau khi Chính phủ Thái Lan đề nghị Anh dẫn độ.

cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-shinawatra-ra-toa-

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Trước nghi vấn này, một nguồn tin từ Đảng Pheu Thai – Đảng do bà Yingluck lãnh đạo trước đây, đã phủ nhận việc nữ cựu Thủ tướng này đang cố chạy trốn.

Theo đó, chuyến bay này đã được lên kế hoạch từ trước và việc ông Thaksin và bà Yingluk tới Dubai là điều rất bình thường.

Sau chuyến đi này, anh em nhà Shinawatra còn dự kiến bay tới Hong Kong, Trung Quốc, Thụy Sĩ, Mỹ và Anh vì công việc làm ăn.

Bà Yingluck cũng thường đi cùng anh trai mình đến các quốc gia khác nhau, bởi ông Thaksin muốn hướng dẫn em gái mình cách kinh doanh. Nguồn tin không tiết lộ thêm về chi tiết hành trình của 2 người này.

Trước đó, Đại sứ quán Thái Lan tại London đã gửi một bức thư đến Văn phòng Đối ngoại Thịnh vượng chung của Anh, đề nghị giới chức nước này dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck theo hiệp ước giữa 2 nước.

Tuy nhiên, dường như phía London sẽ không dẫn độ bà Yingluck. Ngay cả khi cựu Thủ tướng Thái bị bắt giữ ở Anh thì việc giải quyết các thủ tục pháp lý cũng mất 2-3 năm.

Bà Yingluck Shinawatra đã chạy khỏi Thái Lan từ tháng 8 năm ngoái để tránh phiên toà luận tội do cáo buộc gây thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ Thái Lan trong thời gian đương chức. Anh trai bà – ông Thaksin hiện cũng đang sống lưu vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.