Pháp đình

Cựu Tổng giám đốc Công ty Cửu Long: "Mong các vị nhận cho tôi 1 cái lạy"

23/11/2022, 13:04

Nói lời sau cùng, bị cáo Lương Văn Hoá tha thiết nói lời xin lỗi, mong các cán bộ thuộc Bộ Y tế nhận của bị cáo một lạy bởi sự bất cẩn của mình.

Ngày 23/11, phiên toà xét xử các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Bộ Y tế, Công ty CP Dược phẩm Cửu Long tiếp tục với phần tranh luận.

Cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang tiếp tục vắng mặt trong phiên tòa ngày thứ 3. Đại diện VKS cho biết, ông Quang có đơn gửi đến tòa xin được giảm nhẹ hình phạt.

img

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo cáo buộc, nhóm bị cáo thuộc Công ty CP Dược Cửu Long đã che giấu số tiền 3,8 triệu USD. Mặc dù được Công ty Mambo giảm giá mua nguyên liệu trong quá trình thực hiện kế hoạch sản xuất thuốc Oseltamivir nhưng bị cáo Lương Văn Hoá - cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Cửu Longđã chỉ đạo kế toán trưởng là Nguyễn Văn Thanh Hải hạch toán trái nguyên tắc kế toán.

Ngoài ra, các bị cáo còn lập thư giãn nợ để che giấu việc kiểm tra, thanh tra; đồng thời hợp thức hồ sơ thanh toán che giấu nhằm giữ lại số tiền hơn 3,8 triệu USD, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Bị cáo Hoá cũng thừa nhận việc giữ lại 3,8 triệu USD và hạch toán giảm dần trái nguyên tắc kế toán để hưởng lợi tập thể.

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Lương Văn Hoá cho biết, sau 2 ngày xét xử, bị cáo nhận thức sâu sắc hơn về những khuyết điểm, vi phạm trong quá trình thực hiện hợp đồng của Công ty CP Dược Cửu Long với Bộ Y tế.

"Với các anh, các chị của Bộ Y tế tham gia trong quá trình sản xuất thuốc, do bất cẩn của bản thân bị cáo mà các vị bị bắt, bị tù. Tôi mong các vị nhận cho tôi một cái lạy xin lỗi. Vì việc này mà các vị mất đi một phần sức khỏe, thời gian và tài chính của mình", ông Hóa nói.

Trong lần nói sau cùng của mình, bị cáo Hoá trình bày đây là lần đầu tiên bán thuốc này cho đơn vị Nhà nước, nhận thức chức hết những vấn đề phức tạp. Nhưng bản thân không có chủ đích vi phạm vì mục đích vụ lợi cá nhân

"Bị cáo có mong muốn thực hiện nhiệm vụ nhanh, để phục vụ công tác phòng chống dịch", bị cáo Hóa lý giải.

Bị cáo Hoá cũng trình bày, bản thân bị chất độc da cam biến chứng tiểu đường, huyết áp, bị cáo cũng có mẹ già 90 tuổi. Mong HĐXX xem xét giảm mức án để bị cáo có cơ hội chữa bệnh, chăm sóc mẹ già, sống thêm một thời gian.

Tiếp đó, bị cáo Nguyễn Văn Thanh Hải, cựu Kế toán trưởng Công ty CP Dược Cửu Long trình bày, bị cáo nhận một phần trách nhiệm của mình và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bởi còn chăm sóc 2 con nhỏ.

Các bị cáo còn lại trong vụ án cũng đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Trong vụ án này, có 3 bị cáo đã được đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị mức án treo.

HĐXX cho biết sẽ nghị án và tuyên án vào sáng 24/11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.