Thế giới

Cựu Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc chính thức bị khởi tố

09/01/2018, 20:52

Cựu Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc - ông Phòng Phong Huy bị khởi tố.

Ông Phòng Phong Huy khi còn đương chức

Ông Phòng Phong Huy khi còn đương chức (ảnh South China Morning Post)

Báo South China Morning Post ngày 9/1 dẫn thông tin chính thức của hãng Tân Hoa xã Trung Quốc cho hay ông Phòng Phong Huy, cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc đã bị khởi tố.

Theo Tân Hoa xã, Phòng Phong Huy (năm nay 67 tuổi) sẽ bị giao cho giới công tố quân đội xử lý, nhưng không cung cấp chi tiết.

Ông Phòng Phong Huy, từng là tư lệnh trẻ nhất của một quân khu ở Trung Quốc được Tân Hoa xã mô tả là “người cơ hội”.

Theo South China Morning Post, ông Huy từng được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc từ tháng 10/2012 và được bầu làm ủy viên Quân ủy trung ương tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 diễn ra trong tháng 11 cùng năm.

Ông Phòng Phong Huy bên phải

Ông Phòng Phong Huy bên phải (ảnh South China Morning Post)

Đến tháng 1/2016, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố giải thể Bộ Tổng Tham mưu nhằm phân chia và sáp nhập vào các cơ quan của Quân ủy Trung ương và lập ra Bộ Tham mưu liên hợp.

Khi đó, tướng Phòng Phong Huy được bổ nhiệm làm Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp cho đến tháng 8/2017.

Ông Phòng Phong Huy bị xem là hổ lớn mới nhất của chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động từ năm 2012.

Trước đó, nhiều sĩ quan cấp cao Trung Quốc cũng bị điều tra và xử tù, trong đó có hai cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương, điển hình là các ông Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.