Thế giới

Cựu Tổng thống Gruzia bị Ukraine tóm gọn khi đang trốn trên nóc nhà

06/12/2017, 19:54

Cựu Tổng thống Gruzia đã bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ khi đang trốn trên nóc nhà tại Thủ đô Kiev.

1059739897

Cựu Tổng thống Gruzia đã bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ 

Tờ Ria Novosti đưa tin, hôm qua 5/12, cựu Tổng thống Gruzia đồng thời là cựu Thống đốc tỉnh Odessa (Ukraine), thủ lĩnh “Phong trào lực lượng mới” - Mikhail Saakashvili đã bị bắt giữ tại thủ đô Kiev của Ukraine khi ông này đang trốn trên nóc nhà và tìm cách bỏ chạy.

Cựu Tổng thống Gruzia Mikheil Saakashvili từng bị cáo buộc phạm tội hình sự tại chính quê nhà của ông. Năm 2015, ông Saakashvili được cấp quốc tịch Ukraine và được bổ nhiệm làm Thống đốc tỉnh Odessa. Tháng 11/2016, ông từ chức do bất đồng với chính quyền Kiev. 

Hồi tháng 7 vừa qua, ông Saakashvili đã bị tước quốc tịch Ukraine sau khi bị tước quốc tịch Gruzia từ năm 2015. Phía Gruzia từng tuyên bố ông Saakashvili sẽ bị bắt ngay khi quay lại đất nước.

Theo hãng tin Reuters, Ukraine đã bắt giữ ông Saakashvili với cáo buộc ông này hỗ trợ một tổ chức tội phạm. Nếu bị buộc tội, ông Saakashvili có thể phải ngồi tù đến 5 năm.

Chính quyền của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko còn cáo buộc ông Saakashvili vượt quá quyền hạn và âm mưu đảo chính.

Tuy nhiên, đến ngày 6/12, ông Saakashvili đã tự giải thoát cho mình bằng cách nhảy ra khỏi chiếc ô tô của lực lượng an ninh Ucraine khi họ đang đưa ông này đến một địa điểm khác.

Video, nguồn TTXVN:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.