Thời sự Quốc tế

Cựu Tổng thống Gruzia tiết lộ về lần gặp gỡ Tổng thống Nga Putin

25/07/2021, 17:16

Theo cựu Tổng thống Gruzia, người Mỹ đã cảnh báo Kiev về "sai lầm của chính ông (Saakashvili)".

Các phương tiện truyền thông Ukraine tiếp tục đăng tải những "tiết lộ" và phỏng đoán của cựu Tổng thống Gruzia, cựu Thống đốc vùng Odessa, Mikhail Saakashvili.

Cách đây không lâu, ông Saakashvili khi phát biểu về các sự kiện của năm 2014 (đảo chính ở Ukraine), nói rằng chính Hoa Kỳ đã "thúc giục Ukraine không đáp trả Nga ở Crimea."

Theo cựu Tổng thống Gruzia, người Mỹ đã cảnh báo Kiev về "sai lầm của chính ông (Saakashvili)".

Cựu Thống đốc Odessa nói rằng nếu Ukraine quyết định chống lại quân đội Nga ở Crimea, thì mọi thứ có thể sẽ kết thúc một cách đáng buồn hơn đối với Kiev.

img

Tổng thống Nga Putin và cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili.

Lần này ông Saakashvili công bố một chi tiết mà cựu lãnh đạo Gruzia đã phát hiện ra – đó là "điểm chung giữ Tổng thống Putin và lãnh đạo Liên Xô Stalin."

Theo ông Saakashvili, hiện đang đứng đầu Ủy ban điều hành của Hội đồng Cải cách Quốc gia Ukraine, khi được gặp Tổng thống Vladimir Putin, ông đã nói về sự ngưỡng mộ của mình đối với Joseph Stalin.

Theo Saakashvili, trong tiểu sử của Tổng thống Nga Putin "có mối liên hệ với Stalin." – theo báo Military Review của Nga, thông tin này xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với cựu Tổng thống Gruzia với một trong những kênh truyền hình Ukraine:

“Khi cho tôi xem căn nhà gỗ của Stalin ở gần Moscow, ông ấy tự hào rằng ông nội của mình đã làm đầu bếp cho Stalin.

Nói chung, ông nói không ngừng về người ông của mình. Và ông Putin luôn nhận xét: ở đây Stalin ngủ, ở đây ông uống trà. Mọi thứ mà ông ấy thể hiện trông rất khiêm tốn. Nhưng bạn phải hiểu rằng: ông ấy tôn thờ Stalin, ngưỡng mộ ông ấy” – ông Saakashvili kể.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cựu Tổng thống Gruzia Saakashvili cũng nói rằng Tổng thống Nga đã cho ông xem văn phòng của Stalin.

“Sau đó ông Putin nói với tôi tằng: Stalin rất khiêm tốn, ông ấy làm việc trong một văn phòng giản dị và đưa ra những quyết định quan trọng trong văn phòng này” – theo lời ông Saakashvili.

Theo báo Military Review, không hoàn toàn rõ ràng trong động cơ và mục đích của việc ông Saakashvili đưa ra những tuyên bố như vậy đối với khán giả truyền hình Ukraine.

“Đây là gì? một nỗ lực để đe dọa Ukraine bằng hình ảnh của lãnh tụ Liên Xô Stalin? Nếu vậy, thì nó thật khôi hài” – trang báo của Nga kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.